TP Hồ Chí Minh thưởng Tết cao nhất hơn 1 tỷ đồng một người

30/12/2020 20:23

Tiền thưởng Tết Tân Sửu 2021 bình quân là 8,8 triệu đồng, mức thưởng cá nhân cao nhất hơn 1tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI ngành cơ điện lạnh.

Chiều 30.12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo sơ bộ về mức lương bình quân và thưởng Tết dương lịch, Tết Âm lịch trên địa bàn.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, lương thưởng Tết năm nay giảm so với năm ngoái 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, qua khảo sát 1.035 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sử dụng 140.000 lao động, kết quả cho thấy mức lương thưởng Tết dương lịch và Tết Tân Sửu có giảm so với năm ngoái.

Theo đó, mức lương bình quân cho người lao động năm 2020 là 10 triệu đồng/ người, giảm 8,6% so với năm 2919. Mức lương thấp nhất là 5,4 triệu đồng/người, so với năm 2019 tăng hơn 100.000 đồng/ người.

Tiền thưởng Tết dương lịch bình quân là 3,4 triệu đồng/ người, bằng năm 2019. Tiền thưởng Tết Tân Sửu bình quân 8,8 triệu đồng/người, giảm 12% so với năm 2019.  

Trong đó, tiền thưởng Tết Tân Sửu cao nhất là 1,076 tỷ đồng, thuộc về doanh nghiệp FDI, ngành cơ điện lạnh.

Tiền thưởng Tết dương lịch cao nhất là 990 triệu/người, cũng thuộc về doanh nghiệp  FDI, ngành tài chính ngân hàng.

Trước đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, sở này đã phát ra 3.000 phiếu khảo sát lương, thưởng và tình hình biến động lao động tới các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong phiếu khảo sát, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu công đoàn cơ sở thông tin về việc vận động người lao động và doanh nghiệp chia sẻ, để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Ngoài ra phiếu khảo sát cũng giúp điều tra, đánh giá tình hình biến động lao động trong năm 2020. Xem xét từ đầu năm đến thời điểm hiện nay, doanh nghiệp có bao nhiêu lao động nghỉ việc, chuyển việc và tiếp nhận lao động mới, trong tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, tình hình lương thưởng năm ngoái rất tốt, bình quân thưởng ở mức cao.

Theo đó, mức tiền thưởng bình quân của người lao động tại TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết dương lịch là khoảng hơn 3,3 triệu đồng/người và mức thưởng trung bình của người lao động vào dịp Tết Nguyên đán 2020 trung bình là khoảng 10 triệu đồng/người.

Trong đó, người có mức thưởng Tết dương lịch năm ngoái cao nhất ở TP Hồ Chí Minh là 3,5 tỷ đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp FDI ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thưởng Tết cao nhất hơn 1 tỷ đồng một người