Trường có 200 nhân viên, Phòng Tổ chức hành chính chiếm 54 người

13/04/2019 11:08

Phòng Tổ chức hành chính Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa 'lập kỷ lục' nhân sự khi có tới 54 người trên tổng số hơn 200 cán bộ, nhân viên toàn trường.

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa - Ảnh: P.S.N.

Chiều 12.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài cho biết tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ chủ trì, đang kiểm tra để xem xét giải quyết vụ việc phản ánh, kêu cứu của nhiều cán bộ, nhân viên Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa - đơn vị trực thuộc UBND tỉnh. 

Cùng ngày, nhà trường cũng làm việc với đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ về vụ việc đã nêu.

Theo trình bày của những người kêu cứu, sau nhiều năm làm việc, giảng dạy tại trường thì ngày 7.12.2018, họ bị gọi qua điện thoại yêu cầu tập trung họp đột xuất. 

Vào cuộc họp, hiệu trưởng nhà trường chỉ thông báo trực tiếp ngắn gọn bằng miệng về việc điều động tất cả 40 cán bộ, viên chức, người lao động ấy về "nhận công tác" tại Phòng Tổ chức hành chính vì họ là "đối tượng thuộc diện dư thừa, không phân công được nhiệm vụ tại các khoa, phòng, ban khác". 

Sau khi thông báo ngắn gọn quyết định đã nêu, hiệu trưởng rời cuộc họp và không cho biết thêm bất cứ lý do. Chủ tịch Công đoàn nhà trường cũng xác nhận không biết trước được gì về việc "điều động", sắp xếp hàng loạt người lao động vào diện "dư thừa" ấy suốt hơn bốn tháng qua.

Ngày 11.4, phóng viên liên lạc qua điện thoại thì hiệu trưởng nhà trường trả lời nhanh "đó chỉ là đang sắp xếp lại lao động của nhà trường" và ông hẹn lúc khác sẽ trao đổi thêm.

Trong danh sách giảng viên, chuyên viên, nhân viên bị chuyển về Phòng Hành chính hầu hết đều còn tuổi lao động, rất nhiều năm nữa mới đến quy định nghỉ hưu. Còn Phòng Tổ chức hành chính của trường thì đạt "kỷ lục nhân sự" tăng vọt lên tới 54 người trên tổng số hơn 200 cán bộ, nhân viên toàn trường. 

Cũng theo những người kêu cứu, lãnh đạo trường lại vẫn hợp đồng tuyển dụng thêm lao động mới.

Sau khi những người lao động vừa nêu gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan của tỉnh, các sở ngành liên quan, đến ngày 4.4.2019, lãnh đạo nhà trường mới "giải phóng" cho tất cả thầy cô quay về làm việc tại các bộ phận cũ. 

Tuy vậy, theo những người kêu cứu, hiện tại họ vẫn chưa thể an tâm về việc làm tại trường và cần một câu trả lời từ lãnh đạo trường.

PHAN SÔNG NGÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường có 200 nhân viên, Phòng Tổ chức hành chính chiếm 54 người