Bắc Bộ đón 5-7 đợt lạnh trong tháng 3

02/03/2021 09:33

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 3, Bắc Bộ có thể chịu ảnh hưởng của 5-7 đợt không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm qua (1.3). Nhiều nơi ở miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế bắt đầu xuất hiện mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Ngày 2.3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tập trung đến phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Các khu vực này có mưa, nhiệt độ giảm nhanh từ rạng sáng xuống mức thấp nhất 15-18 độ C, trời rét. Vùng núi có nơi dưới 14 độ C, rét đậm.

thoi tiet Ha Noi ngay 2/3 anh 1

Trong tháng 3, Hà Nội được dự báo xuất hiện nhiều ngày có mưa phùn, sương mù và trời lạnh

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, nhận định trong tháng 3, Bắc Bộ khả năng chịu ảnh hưởng của 5-7 đợt không khí lạnh. Dù vậy, các đợt lạnh này chủ yếu có cường độ từ trung bình đến yếu, khó có thể gây ra rét đậm, rét hại.

Đặc trưng của đợt lạnh trong thời gian này là lệch đông và gây mưa, sương mù, độ ẩm cao. Do đó, tháng 3 sẽ xuất hiện nhiều ngày có mưa, tiết trời ẩm ướt hơn hẳn so với tháng 2.

Chuyên gia khuyến cáo thời gian này, thời tiết thay đổi thất thường, chất lượng không khí kém có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp nên người dân cần chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ đón 5-7 đợt lạnh trong tháng 3