Cá chết tại xã Chí Minh do nơi khác dạt về

24/02/2021 12:54

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT), cá chết trên sông Thái Bình thuộc địa phận xã Chí Minh (Tứ Kỳ) là từ địa bàn khác theo nước sông trôi dạt về.

Đây là các loại cá nuôi trong lồng. Nhận định ban đầu có thể trong quá trình nuôi lồng, người dân đã vớt cá chết thả ra sông, không phải do ô nhiễm nguồn nước. Theo kết quả quan trắc tại trạm quan trắc tự động nước sông Thái Bình ở khu vực đầu nguồn xã Nhân Huệ (Chí Linh) cho thấy đến ngày 19.2, các thông số đều đạt quy chuẩn môi trường cho phép. Thời gian gần đây, Sở TNMT không nhận được thông tin của các hộ nuôi cá lồng trên sông Thái Bình phản ánh về hiện tượng cá chết do ô nhiễm nước sông.

Ngày 21.2, Sở TNMT nhận được phản ánh của UBND huyện Tứ Kỳ về hiện tượng cá chết trên sông Thái Bình thuộc địa phận xã Chí Minh. Chi cục Bảo vệ môi trường đã phối hợp với Phòng TNMT huyện Tứ Kỳ, UBND xã Chí Minh khảo sát thực tế. Đoạn sông gần trạm bơm cấp nước thuộc xã Chí Minh có trên 10 con cá diêu hồng, chép, trắm, nheo, mỗi con có trọng lượng 1-3 kg chết đã phân hủy. Theo thông tin từ UBND xã Chí Minh, trên địa bàn xã không có hộ nuôi cá lồng.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết tại xã Chí Minh do nơi khác dạt về