Cá chết trong hồ điều hòa khu công nghiệp Lai Vu

09/08/2019 13:34

Từ tối 7.8 nước thải của khu công nghiệp Lai Vu chuyển sang màu nâu sẫm khiến cá trong hồ điều hòa khu công nghiệp nổi lên mặt nước, nhiều con đã bị chết.


  Cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu nước
tại đầu ra của trạm xử lý nước thải (bên trái) và tại điểm thi công sửa chữa hệ thống thu gom nước mặt (bên phải) 

Theo phản ánh của người dân xã Lai Vu, từ tối 7.8 nước thải của khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (Kim Thành) chuyển sang màu nâu sẫm khiến cá trong hồ điều hòa KCN nổi lên mặt nước, nhiều con đã bị chết.

Theo quan sát của chúng tôi, nước trong hồ điều hòa KCN Lai Vu có mầu nâu sẫm, nổi bọt. Có hiện tượng cá nổi lên mặt nước nhưng lượng cá chết không nhiều như phản ánh của người dân.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu, thời gian qua công ty chặn hố ga để thi công, sửa chữa hệ thống thu gom nước mặt. Do mưa lớn, một số phần đất trong KCN đã bị ngập lâu ngày. Khi nắng lên, cỏ bị chết, quá trình phân hủy tạo ra màu nâu sẫm. Chiều 7.8, đơn vị thi công tháo hố ga nên nước từ diện tích bị ngập chảy xuống hồ điều hòa có thể dẫn đến hiện tượng trên.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, sáng 8.8, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân chính xác của hiện tượng này.

          VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết trong hồ điều hòa khu công nghiệp Lai Vu