Cam kết tiêu hủy chất thải y tế theo đúng quy định

14/03/2020 13:01

Bệnh viện Đa khoa tỉnh yêu cầu 2 đơn vị có hợp đồng thu gom xử lý chất thải y tế với đơn vị cam kết tiêu hủy chất thải y tế theo đúng quy định.

Để bảo vệ môi trường và phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công ty CP Công nghệ môi trường An Sinh và Công ty TNHH một thành viên Đức Đoan ký cam kết về việc tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về bàn giao, vận chuyển, xử lý chất thải y tế theo đúng các quy định về bảo vệ môi trường. Nghiêm cấm việc thu gom, chuyển giao khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng thải bỏ cho các tổ chức, cá nhân không được phép xử lý. Các công ty trên cam kết thực hiện tiêu hủy chất thải y tế theo đúng quy định.

Công ty CP Công nghệ môi trường An Sinh cũng là đơn vị thu gom, xử lý chất thải của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh và nhiều cơ sở y tế trong tỉnh.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong ngành thực hiện các quy định về kiểm soát chất thải y tế và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; nghiêm cấm việc thu gom, vận chuyển, chuyển giao trái phép phương tiện phòng hộ cá nhân và khẩu trang đã qua sử dụng dưới mọi hình thức.

Trước đó, ở một số địa phương khác đã xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng nhu cầu về sử dụng khẩu trang tăng cao, thu gom khẩu trang y tế (loại dùng một lần) đã qua sử dụng để tái chế, bán ra thị trường làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, mất an toàn cho người sử dụng.

HT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cam kết tiêu hủy chất thải y tế theo đúng quy định