Cán bộ, công chức, viên chức không được mua bán, tiêu thụ, tàng trữ động vật hoang dã

31/08/2020 22:00

Mọi công dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn, bắt, mua bán, tiêu thụ, tàng trữ động vật hoang dã.

UBND tỉnh vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan dừng nhập khẩu động vật hoang dã còn sống hay đã chết; trứng, ấu trùng, bộ phận, dẫn xuất của các loài động vật hoang dã (trừ các loài thủy sản phục vụ sản xuất, chế biến làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đã được công bố theo quy định của pháp luật; bộ phận của động vật hoang dã đã được chế biến, xử lý làm dược liệu, nguyên liệu phục vụ sản xuất hoặc sản phẩm hoàn chỉnh)... Kiên quyết loại bỏ các khu vực chợ, tụ điểm mua bán động vật hoang dã trái pháp luật. Kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã trái pháp luật. Mọi công dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở nuôi động vật hoang dã, bảo đảm nguồn gốc động vật nuôi hợp pháp, điều kiện an toàn đối với vật nuôi, con người, vệ sinh môi trường và an toàn dịch bệnh.

Công an tỉnh tập trung triệt phá dứt điểm các đường dây tội phạm liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép động vật hoang dã; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các hành vi quảng cáo, mua bán trái phép mẫu vật động vật hoang dã trên các trang thông tin điện tử.

Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn bán, vận chuyển, kinh doanh các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm và các sản phẩm, dẫn xuất có nguồn gốc từ các loài trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ, công chức, viên chức không được mua bán, tiêu thụ, tàng trữ động vật hoang dã