Chất lượng nước sông Đà đã ở ngưỡng an toàn

19/10/2019 23:05

Thông tin trên được Sở Y tế Hà Nội thông báo ngày 19.10.

Kết quả xét nghiệm 4 mẫu nước của Nhà máy nước sông Đà và 15 mẫu nước của các hộ gia đình sử dụng nước trong mạng cấp nước sông Đà đều đạt ngưỡng an toàn.

Tuy nhiên, Sở Y tế cũng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trong các ngày tiếp theo tiếp tục phối hợp với Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế lấy mẫu nước của Nhà máy nước Sông Đà và các hộ dân để phân tích đánh giá chất lượng nước sinh hoạt.

Kết quả thông báo chất lượng nước Nhà máy nước sông Đà cho thấy: 4 mẫu nước của Nhà máy nước Sông Đà được lấy tại các vị trí: Mẫu nước thành phẩm tại nhà máy; Bể chứa trung gian tại xã Bình Yên, Thạch Thất; Trạm điều tiết Tây Mỗ; Họng nước 1.200 ở Big C.

Kết quả xét nghiệm chỉ tiêu Styren theo QCVN 01: 2009/BYT đều đạt quy chuẩn về Styren theo QCVN 01:2009/BYT (kết quả của Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm  khoa học Việt Nam cung cấp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy và chuyển mẫu).

Ngoài ra xét nghiệm 15 mẫu nước tại hộ gia đình sử dụng nước trong mạng cấp của Nhà máy nước Sông Đà thuộc 5 quận, huyện: Thanh Xuân (cụ thể là phường Phương Liệt và phường Thanh Xuân Trung), quận Hoàng Mai (phường Đại Kim), quận Cầu Giấy (phường Mai Dịch và phường Trung Hòa), quận Nam Từ Liêm (phường Mễ Trì và phường Đại Mỗ) và huyện Hoài Đức (xã Di Trạch và xã Vân Côn) cũng cho kết quả cả 15/15 mẫu đều đạt quy chuẩn về Styren theo QCVN 01:2009/BYT.

Trước đó, sau khi đã thau rửa bể chứa, súc xả đường ống, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch Viwaco xác nhận đã cấp nước trở lại cho các hộ dân.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất lượng nước sông Đà đã ở ngưỡng an toàn