Chủ động ứng phó với mưa lớn

24/04/2020 13:44

Các địa phương kiểm tra việc vận hành các cống, trạm bơm tiêu để sẵn sàng tiêu nước, nhất là ở các khu vực trũng thấp, khu đô thị thường xuyên bị ngập úng.

Trước dự báo có khả năng mưa lớn ở Bắc Bộ và 1 đợt lũ trong 2 ngày 23 và 24.4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa yêu cầu các huyện, thị xã và thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kiểm tra việc vận hành các cống, trạm bơm tiêu để sẵn sàng tiêu nước, nhất là ở các khu vực trũng thấp, khu đô thị thường xuyên bị ngập úng. Rà soát các công trình đê điều, kè, cống, đặc biệt là các trọng điểm chống lụt bão, vị trí đê điều, bãi sông đang bị sạt chưa được xử lý, vị trí xung yếu trên hệ thống Bắc Hưng Hải...

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền tăng thời lượng phát tin, bài, thường xuyên thông tin về tình hình mưa lũ để chính quyền và người dân chủ động phòng tránh.

Các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó với mưa lớn