Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam khắc phục xong hạn chế về môi trường

23/12/2020 21:45

Theo thông báo của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) đã khắc phục xong các hạn chế về môi trường.

Cụ thể, công ty đã cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải lên công suất 300 m3/ngày đêm để xử lý nước thải sinh hoạt và sản xuất. Kết quả đo đạc và phân tích mẫu nước thải sau xử lý cho thấy tất cả các thông số đều đạt quy chuẩn cho phép. Công ty cũng đã nộp đủ số tiền vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam chuyên sản xuất hàng may mặc, trong đó có bộ phận giặt là. Theo Kết luận thanh tra số 273/KL-TCMT ngày 2.2.2018 của Tổng cục Môi trường, doanh nghiệp này đã xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép từ 1,5 đến dưới 3 lần. Tổng cục Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính gần 112 triệu đồng và buộc công ty phải cải tạo hệ thống xử lý nước thải, bảo đảm nước thải được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi xả ra môi trường. Cuối tháng 10.2020, Tổng cục Môi trường đã kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra đối với doanh nghiệp này.

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam khắc phục xong hạn chế về môi trường