Cường độ nắng nóng tăng dần trong những ngày tới

13/07/2019 10:13

Nắng nóng trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng trong những ngày tới và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16.7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, người dân cần hạn chế ra ngoài đường cũng như lao động ngoài trời vào thời điểm từ 12 - 16 giờ hằng ngày

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông nam kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh, ngày 13.7, trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C. 

Các huyện, thành phố: Chí Linh, Kinh Môn, Kim Thành, Nam Sách có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ.

Các huyện, thành phố còn lại, gồm: Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang TP Hải Dương có nắng nóng diện rộng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ.

Nắng nóng trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng trong những ngày tới và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16.7.

Trước đó, ngày 12.7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn, toàn tỉnh đã xảy ra nắng nóng diện rộng, có nơi xấp xỉ chạm ngưỡng nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất tại TP Hải Dương 36,5 độ C, tại TP Chí Linh 35,7 độ C.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên người dân cần hạn chế ra ngoài đường cũng như lao động ngoài trời vào thời điểm từ 12 - 16 giờ hằng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cường độ nắng nóng tăng dần trong những ngày tới