Giáp Tết, miền Bắc có khả năng mưa đá

07/02/2021 06:50

Dự báo thời tiết cả nước những ngày Tết nhìn chung thuận lợi. Tuy vậy, cần lưu ý khí hậu oi bức ở miền Nam và thời tiết nguy hiểm cục bộ có thể xảy ra vài nơi phía Bắc những ngày cận Tết.

Ngày Tết, thời tiết cả nước có còn mát mẻ? - Ảnh 1.

Đồ họa: N.KH

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 8.2 (27 tháng chạp), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Ngày 9.2 (28 tháng chạp) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió nên từ chiều tối 7.2 đến ngày 8.2, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 8.2 đến ngày 9.2, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. 

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa, mưa vừa và dông. Ngày 9.2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ C, vùng núi Bắc Bộ từ 10-13 độ C.

Nhận định thời tiết trong dịp Tết Tân Sửu, ông Trần Quang Năng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ở miền Bắc sẽ ấm, nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào buổi sáng. Ở miền Trung nhiều mây, nhiệt độ thấp hơn các năm trước. Ở khu vực Nam Bộ đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-34 độ C, thấp nhất 22-25 độ C.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáp Tết, miền Bắc có khả năng mưa đá