Kinh Môn chủ động phòng chống cháy rừng trong dịp Tết

23/01/2020 10:47

UBND thị xã giao cho các đơn vị chuyên môn rà soát, đánh giá, phân loại, địa bàn trọng điểm có khả năng xảy ra cháy rừng và có biện pháp phòng chống, xử lý kịp thời khi xuất hiện cháy.


Vụ cháy rừng ở xã Quang Thành (Kinh Môn) hôm 5.12.2019 làm hơn 1ha keo bị thiêu rụi

Để không xảy ra tình trạng cháy rừng, nhất là  trong dịp nghỉ Tết Canh Tý 202 và lễ hội mùa xuân, thị xã Kinh Môn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bảo vệ rừng đến người dân trên địa bàn thị xã.

UBND thị xã giao cho các đơn vị chuyên môn rà soát, đánh giá, phân loại, địa bàn trọng điểm có khả năng xảy ra cháy rừng  và có biện pháp phòng chống, xử lý kịp thời khi xuất hiện cháy. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và có biện pháp khắc phục kịp thời các sơ hở trong phòng chống cháy rừng.

Các đơn vị củng cố, duy trì và xây dựng lực lượng phòng chống cháy rừng. Bảo đảm chế độ phụ cấp, dụng cụ, phương tiện cho những người tham gia công tác bảo vệ rừng, dập tắt các đám cháy theo quy định. Lực lượng bảo vệ tổ dân phố, dân quân tự vệ các thôn, khu dân cư  tích cực phối hợp với lực lượng phòng chống cháy rừng trong việc phát hiện và xử lý đám cháy... 

Năm 2019 trên địa bàn thị xã Kinh môn xảy ra 5 vụ cháy rừng trên diện tích hơn 3,1 ha.

NT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn chủ động phòng chống cháy rừng trong dịp Tết