Miền Bắc sắp đón đợt rét mới

01/03/2020 07:35

Miền Bắc tiếp tục nắng ấm trong 3 ngày tới sau đó trời chuyển rét. Thời tiết trong tháng 3 sẽ thay đổi liên tục khi khu vực đón thêm các đợt lạnh ngắn ngày.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đợt nắng ấm tại miền Bắc sẽ kết thúc trong 3 ngày tới. Các ngày 1-3.3, khu vực tiếp tục duy trì kiểu thời tiết có nắng nhẹ, nền nhiệt cao ở ngưỡng 26-28 độ C.

Trước đó, đồng bằng Bắc Bộ đã đón một đợt nắng ấm kéo dài 10 ngày cuối cùng của tháng 2. Một số thời điểm, mức nhiệt tăng lên ngưỡng 29 độ C, người dân bắt đầu cảm thấy oi nóng. Thời tiết chủ đạo là quang mây, không còn hiện tượng sương mù, chất lượng không khí được cải thiện.

Tuy nhiên, miền Bắc vẫn chưa thực sự chấm dứt các đợt rét để chính thức bước vào thời kỳ nắng nóng của mùa hè.

Khoảng ngày 3.3, một đợt không khí lạnh mới tiếp tục tác động đến khu vực khiến nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 19-23 độ C, trời chuyển lạnh. Đợt lạnh này có đặc điểm là gây mưa rào và dông cho Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Sau đó, các khu vực này sẽ chuyển rét trong khoảng ngày 5.3 nhưng không kéo dài.

Cơ quan khí tượng cũng cho biết trong tháng 3, miền Bắc có khả năng đón thêm 3-4 đợt không khí lạnh gây ra những đợt rét ngắn ngày. Không khí lạnh thời kỳ này đều mang theo hơi ẩm cao nên người dân cần lưu ý hiện tượng nồm ẩm tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ.

Thời tiết chủ đạo tại khu vực trong nửa đầu tháng 3 là mưa rào và dông. Một số tỉnh cần đề phòng các hiện tượng cực đoan kèm theo mưa như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo các vùng ngày và đêm các vùng ngày 1.3 như sau: Phía tây Bắc Bộ có mưa rào vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ C.

Phía đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc sắp đón đợt rét mới