Nguyên nhân nước ở kênh thoát nước khu công nghiệp Lai Vu đổi màu

17/08/2019 08:00

​Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo kết quả xác minh phản ánh nước trong kênh thoát nước chung và 2 hồ điều hòa tại khu công nghiệp (KCN) Lai Vu (Kim Thành) bị đổi màu.


Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu, đánh giá chất lượng nước tại đầu ra của trạm xử lý nước thải trong khu công nghiệp Lai Vu

Nguồn nước thải phát sinh từ các doanh nghiệp trong KCN Lai Vu đều được thu gom, xử lý trước khi thải vào hệ thống thoát nước chung của KCN qua 2 cửa xả. Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu đã lắp đặt trạm quan trắc tự động nước thải sau hệ thống xử lý và cuối hệ thống thoát nước chung (trước khi chảy ra sông). Nước thải sau khi xử lý đều đạt quy chuẩn môi trường cho phép.

Về hiện tượng nước trong kênh thoát nước chung và 2 hồ điều hòa tại KCN Lai Vu bị đổi màu, thời điểm khảo sát cho thấy phản ánh của người dân là đúng. Nước trong kênh thoát nước chung và 2 hồ điều hòa có màu nâu vàng. Tuy nhiên, theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu, doanh nghiệp đang cải tạo tuyến ống thu gom nước mặt, sau đó gặp cơn bão số 3, có một số điểm ngập úng cục bộ. Ngày 7.8, công ty đã khơi thông tuyến thu gom dẫn đến nước ngập từ các khu vực này theo hệ thống thoát nước chảy vào kênh thoát nước của KCN gây ra hiện tượng đổi màu nước tại kênh thoát nước chung và 2 hồ điều hòa. Cũng tại thời điểm khảo sát cho thấy nước trong khu vực bãi đất trống thuộc diện tích đất mở rộng của Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal có nhiều cỏ dại, khi nắng lên, cỏ bị chết phân hủy tạo màu nâu sẫm, chảy vào hệ thống thoát nước mưa của KCN và kênh thoát nước chung.

Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu có biện pháp khơi thông, hoàn thiện hệ thống tiêu thoát nước, tránh để xảy ra tình trạng ngập úng như thời gian qua. Xã Lai Vu tăng cường tuyên truyền để người dân biết, tránh hiểu nhầm, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó ngày 8.8, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ảnh của người dân xã Lai Vu về hiện tượng nước trong kênh thoát nước chung và 2 hồ điều hòa tại KCN Lai Vu bị đổi màu nâu sẫm. Sở đã phối hợp với UBND huyện Kim Thành, Ban Quản lý các KCN tỉnh, xã Lai Vu, Công ty TNHH một thành viên KCN Lai Vu, một số người dân thu thập thông tin, khảo sát, đánh giá hiện trạng.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên nhân nước ở kênh thoát nước khu công nghiệp Lai Vu đổi màu