Nông dân xã Đoàn Thượng xử lý rác thải tại nhà

13/11/2020 17:59

Xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) có 149 gia đình tham gia mô hình “Hội Nông dân thu gom, phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại nguồn".

Mô hình triển khai từ giữa tháng 9 và được các gia đình tích cực hưởng ứng, sau 2 tháng đã bước đầu đạt hiệu quả tốt. Đây là mô hình điểm xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại nguồn theo dự án của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Theo ông Vũ Ngọc Sung, Chủ tịch Hội nông dân xã Đoàn Thượng, đến ngày 12.11 đã có hơn 100 thùng ủ rác hữu cơ cho ra phân bón tại nguồn. Thực hiện ủ rác hữu cơ theo đúng quy trình sẽ cho ra lượng phân bón tơi xốp, không có mùi hôi thối và được dùng để bón cho cây rau, cây cảnh.

Ủ rác hữu cơ tại nhà góp phần giảm lãng phí lượng thức ăn dư thừa, phân loại rác để xử lý hiệu quả hơn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Với những hiệu quả đã đạt được, mô hình này có thể nhân rộng để các gia đình phân loại, xử lý rác thải tại nhà theo đúng quy trình, giảm ô nhiêm môi trường.


Ông Đặng Tiến Vững ở thôn Lúa phân loại rác thải khó phân hủy


Các loại rau, lá non, thực phẩm, phân gia súc gia cầm được đưa vào trong thùng ủ rác


Sử dụng bột men vi sinh để ủ rác hữu cơ, giúp rác thải nhanh phân hủy và giảm mùi hôi thối


Sau khoảng 30 ngày, ở đáy thùng ủ rác sẽ cho ra phân bón tơi xốp, hạt mịn. Lấy phân ra phơi trong 1-2 ngày là có thể bón cho rau màu, cây cảnh

LÊ XUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân xã Đoàn Thượng xử lý rác thải tại nhà