Nước ở khu vực trạm Cống Tranh ô nhiễm nặng

30/03/2021 17:26

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường), tình trạng này là do nguồn nước bị ô nhiễm từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải chảy về địa phận Hải Dương.

Theo kết quả quan trắc môi trường nước mặt tự động trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải tại trạm Cống Tranh, xã Thúc Kháng (Bình Giang), từ ngày 23.3.2021 đến nay nước sông có một số thông số vượt quy chuẩn môi trường cho phép. Cụ thể thông số NH4+ có thời điểm vượt quy chuẩn cho phép tới 48 lần; thông số TSS (tổng chất rắn lơ lửng) vượt quy chuẩn cho phép, có thời điểm vượt tới 32 lần và hàm lượng ô xy hòa tan trong nước có thời điểm bằng 0. Trước đó, UBND huyện Bình Giang phản ánh từ ngày 22.3 nguồn nước trên sông Bắc Hưng Hải tại khu vực trên có màu đen, mùi hôi khó chịu.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường), tình trạng này là do nguồn nước bị ô nhiễm từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải chảy về địa phận Hải Dương. Để giảm thiểu ảnh hưởng từ ô nhiễm nguồn nước đến hoạt động sản xuất và chất lượng nước của các nhà máy cung cấp nước sạch, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện tưới tiêu phù hợp; thông tin đến các cơ sở khai thác, sử dụng nước mặt nuôi thủy sản biết để phòng tránh và có các biện pháp ứng phó, giảm thiểu các ảnh hưởng từ nguồn nước bị ô nhiễm. UBND cấp huyện có hệ thống sông Bắc Hưng Hải chảy qua chỉ đạo đơn vị chuyên môn thường xuyên theo dõi chất lượng nước sông trên địa bàn, thông tin sớm đến các đơn vị khai thác, sử dụng nước, tránh các tác động xấu có thể xảy ra. Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải thông tin về thời gian vận hành cống, trạm bơm, kịp thời thông tin, khuyến cáo người dân có biện pháp phòng tránh, giảm thiểu ảnh hưởng...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước ở khu vực trạm Cống Tranh ô nhiễm nặng