Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường

23/09/2019 17:38

Vụ Khoa học và Công nghệ đề nghị tỉnh huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường.


Các đại biểu dự tọa đàm "Môi trường trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương"

Chiều 23.9, Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm với chủ đề "Môi trường trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh Hải Dương".

Đề dẫn tọa đàm do đồng chí Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ trình bày nhấn mạnh đến tác động tiêu cực của phát triển kinh tế nhanh tới bảo vệ môi trường. Trong khi đó, một số KCN, CCN chưa thực sự làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đã gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới đời sống cộng đồng. Tọa đàm nhằm trao đổi, làm rõ những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, những yêu cầu đặt ra với công tác tuyên truyền, đề xuất các giải pháp khắc phục…

Hải Dương hiện có 11 KCN và 34 CCN với tổng diện tích 2.960 ha, thu hút gần 600 dự án đầu tư, sản xuất. Tham gia tọa đàm, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy đã làm rõ kết quả hoạt động và hiện trạng môi trường trong các KCN, CCN của tỉnh, những thuận lợi, khó khăn, nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường và những yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên truyền, phổ biến, định hướng dư luận trong công tác bảo vệ môi trường tại các KCN, CCN. Nhiều ý kiến đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường tại các KCN, CCN như tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; đề nghị cấp có thẩm quyền đình chỉ các cơ sở gây ô nhiễm môi trường kéo dài, buộc các cơ sở gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm, giám sát chặt chẽ việc quan trắc môi trường...

Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp nhận các kiến nghị tại tọa đàm để đề xuất, tham mưu với các cơ quan, bộ, ngành trung ương. Đại diện lãnh đạo vụ đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, bảo đảm sự ổn định về môi trường trong các KCN, CCN; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường.

Trước đó, đoàn công tác của vụ đã khảo sát trực tiếp tại một số KCN, CCN trong tỉnh.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường