Sạt lở ở Rào Trăng 3: Kết hợp hoàn thiện nắn dòng chảy và tìm nạn nhân

21/11/2020 17:15

Các lực lượng phấn đấu trong ngày 21.11 sẽ hoàn tất công tác ngăn đập, nắn dòng để ngày 22.11 sẽ chuyển sang giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân mất tích dưới lòng suối.

Các lực lượng cùng với phương tiện máy móc tích cực hoàn thành việc nắn dòng suối Rào Trăng trong ngày 21.11

Sáng 21.11, các lực lượng tham gia cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) vừa hoàn thiện việc ngăn đập nắn dòng chảy của suối Rào Trăng kết hợp triển khai công tác tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích tại những khu vực nghi ngờ tại đây.

Theo đó, lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với cán bộ, chiến sỹ Công an, Biên phòng và lực lượng dân quân của huyện Phong Điền đã có mặt từ sớm tại hiện trường để vận chuyển nguyên vật liệu (rọ đá, đá) cùng nhiều phương tiện cơ giới như máy ủi, máy múc để thực hiện xây dựng đập, nắn dòng suối Rào Trăng.

Các lực lượng đang tổ chức làm con đập cao hơn 3,5m; rộng 5m; dài 15m để khóa dòng chảy cũ. Dòng chảy mới đã được tạo song song với suối Rào trăng có độ sâu 3m, rộng 5m và dài 150m.

Ngoài ra, các bộ phận khác vẫn tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân các khu vực có nghi ngờ. Lực lượng công binh được giao nhiệm vụ tăng cường cảnh giới, có phương án an toàn cho lực lượng thi công, chuẩn bị phương án hộ đê, đề phòng lượng nước trên nguồn chảy về quá lớn có thể ảnh hưởng đến kết cấu của đập.

Với quyết tâm cao của các lực lượng, phấn đấu trong ngày 21.11 công tác ngăn đập, nắn dòng sẽ hoàn tất, để ngày 22.11 các lực lượng sẽ chuyển sang giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân mất tích dưới lòng suối.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở ở Rào Trăng 3: Kết hợp hoàn thiện nắn dòng chảy và tìm nạn nhân