Thanh Tùng nhân rộng đường hoa

17/12/2019 09:35

Phong trào xây dựng tuyến đường kiểu mẫu với những thảm hoa rực rỡ ở xã Thanh Tùng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới xanh, sạch, đẹp.


Hội viên phụ nữ xã Thanh Tùng phân công nhau làm cỏ, chăm sóc, vun đất trồng hoa ở các tuyến đường

Sau hơn 1 năm phát động, phong trào xây dựng tuyến đường kiểu mẫu với những thảm hoa rực rỡ ở xã Thanh Tùng (Thanh Miện) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới xanh, sạch, đẹp.

Để nhân rộng mô hình “Tuyến đường hoa”, Hội Phụ nữ xã đã vận động các hội viên đảm nhận các tuyến đường "Phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp". Mô hình này đã giúp các chị em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Mỗi tuần, các hội viên phân công nhau làm cỏ, chăm sóc, vun đất trồng hoa. Các loại hoa được trồng chủ yếu là mười giờ, chiều tím, chuồn chuồn... Đây là những giống hoa dễ chăm, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, phù hợp với cảnh quan. 

Ngoài trồng hoa tại các đường liên xã, liên thôn, hội viên Hội Phụ nữ xã còn trồng tại khuôn viên trụ sở UBND xã, Trạm Y tế, các trường học và tất cả các nhà văn hóa thôn. Hội còn đảm nhận trồng và chăm sóc vườn hoa tri ân tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Lương Bằng, khu di tích lịch sử văn hóa Đình Đông với một số giống hoa mười giờ, dâm bụt Nhật, hoa ngũ sắc...

Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay mô hình “Tuyến đường hoa” của Hội Phụ nữ xã đã được nhân rộng ở tất cả các Chi hội Phụ nữ với tổng chiều dài trên 2 km đường hoa cùng gần 100cây xanh tại các khu vui chơi giải trí, đường làng. Từ các tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ đảm nhận, nhiều người dân trong xã đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường gần nhà, ngõ xóm. Tại những nơi đã trồng hoa không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi như trước.

Chị Phạm Thị Lành, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Tùng cho biết: Mô hình "Tuyến đường hoa" đã trở thành phong trào có ý nghĩa lớn ở địa phương, giúp chị em thực hiện tốt hơn Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Nhiều đơn vị trong và ngoài huyện đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm để triển khai, nhân rộng. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục trồng hoa ở  những tuyến đường còn lại.

Giờ đây, trên nhiều con đường ở các thôn xóm của Thanh Tùng đã được khoác lên những "tấm áo hoa" đầy sắc màu, góp phần tô điểm cho làng quê nông thôn mới.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Tùng nhân rộng đường hoa