Thực hiện nghiêm dự phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19

16/02/2021 19:20

Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn dự phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 và quản lý chất thải tại cơ sở cách ly tập trung (CLTT).

Tại các cơ sở CLTT bố trí điểm khử khuẩn phương tiện vận chuyển gần cổng khu cách ly. Các phương tiện được phép ra vào phải được phun khử khuẩn. Bố trí túi, thùng đựng chất thải tại phân khu dành cho người được cách ly; khu vực dành cho ban điều hành, nhân viên y tế và nhân viên phục vụ (khu vực điều hành); khu vực nhà bếp; khu cầu thang bộ, thang máy, sảnh chờ; khu vực lưu chất thải tạm thời; khu nhận đồ tiếp tế.

Đối với người được cách ly phải chấp hành nghiêm quy định trong khu CLTT. Quản lý, nhân viên làm việc tại cơ sở cách ly có nhiệm vụ hướng dẫn người được cách ly thực hiện nghiêm quy định; tổ chức vệ sinh khử trùng khu vực sinh hoạt chung. Cán bộ, nhân viên trong cơ sở cách ly phải tuân thủ quy định, quy trình thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Môi trường của khu cách ly phải được khử khuẩn hằng ngày. Chất thải trong khu cách ly phải dán nhãn cảnh báo, thu gom xử lý theo đúng quy trình, quy định. Phương tiện chở người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 và phương tiện vận chuyển chất thải phải được khử khuẩn bề mặt, khoang bên trong xe vận chuyển.

Tại cơ sở CLTT là khách sạn (nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng) do người được cách ly tự nguyện chi trả kinh phí thực hiện theo Quyết định 1246 ngày 20.3.2020 của Bộ Y tế.

TẢI HƯỚNG DẪN DỰ PHÒNG TẠI ĐÂY

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện nghiêm dự phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19