Tuần tới, cả nước đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

06/10/2019 13:05

Theo bà Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó Phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cuối tuần tới, nước ta sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh từ phía bắc tràn về.

Cuối tuần tới sẽ có một đợi không khí lạnh mạnh đổ bộ vào nước ta - Ảnh: NAM TRẦN

Cụ thể, khoảng ngày 12.10, đợt không khí lạnh sẽ "đổ bộ" vào nước ta gây mưa kèm dông, lốc xoáy, gió giật cho khu vực Bắc Bộ và làm giảm nhiệt độ đáng kể.

Đợt không khí lạnh này sẽ khiến nhiệt độ tại các khu vực miền núi phía Bắc giảm khoảng 5 - 6 độ C so với nhiệt độ thường ngày. Sa Pa, Sín Hồ, Mù Cang Chải, cao nguyên Đồng Văn… nhiệt độ sẽ giảm dưới 12 độ C, có nơi thấp hơn.

"Ngoài ra, không khí lạnh có thể gây mưa lớn cho một số nơi, các tỉnh miền núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất", bà Lan lưu ý.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ giảm, trời mưa, lạnh, nhiệt độ giảm 3 - 5 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng trở vào do có đèo Hải Vân chắn nên nhiệt độ có giảm nhưng không đáng kể.

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ do ảnh hưởng không khí lạnh, mây theo đới gió đông từ biển vào sẽ gây mưa cho hơn nửa diện tích khu vực. Mưa xuất hiện vào chiều tối và có khả năng xảy ra mưa đêm, thời tiết se lạnh, sương mù duy trì.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần tới, cả nước đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm