Vì đô thị xanh

21/04/2021 10:45

Sáng sớm ông Hòa đi tập thể dục về vội ghé ngay vào nhà ông Ban thông báo:

- Ông ơi, sáng nay tôi thấy họ trồng cây trên đường Trường Chinh đoạn qua quán ăn của con trai nhà ông rồi đấy! Tôi thấy họ trồng toàn cây to, đẹp lắm lại còn được chằng chống cẩn thận nữa.

- Dạo này tôi không ra đó cứ tưởng họ lần khân đến hè mới trồng thì cây sống sao nổi. Tiếc mấy cây xoài to, cổ thụ tôi cất công về tận quê mua cho cháu nó trồng, năm nay vừa ra quả thì bị đánh đi. Mấy nhà gần quán của cháu cũng trồng toàn cây to, mất công bao năm chăm sóc đến lúc có bóng mát thì lại thay cây khác - ông Ban nói.

Nghe ông Ban nói vậy, ông Hòa nhẹ giọng:

- Tôi cũng thấy mấy người đi tập thể dục ở đó kêu ca. Họ thắc mắc thành phố không sớm có kế hoạch trồng từ đầu năm, sao phải đến lúc nắng nóng mới giở ra làm, cây vừa khó chăm lại chưa cho bóng mát được. Nhưng thôi, vì cảnh quan chung, vì tương lai của thành phố chúng ta là xanh, thông minh, hiện đại nên mọi người cần ủng hộ. Hơn nữa, tôi thấy vừa qua, cả tỉnh rồi thành phố phải lo đối phó với dịch Covid-19 căng thẳng nên chắc không có điều kiện để triển khai trồng cây ngay được.

Nghe ông Hòa nói có lý, ông Ban gật gù bảo:

- Biết vậy nên tôi cũng đã vận động mấy nhà gần đó tạo điều kiện để họ thay cây mới đấy. 

- Biết là nhiều nhà tiếc công, tiếc của sẽ không đồng thuận ngay với việc thành phố thay cây mới trên tuyến đường này, nhưng tôi thấy trồng nhiều loại cây khác nhau lộn xộn, xấu xí cho cả tuyến đường. Đó còn chưa kể, nhiều loại cây xòa cả ra đường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Có nhà trồng cây gạo gai không phù hợp, vì dễ gãy đổ trong mùa mưa bão. Thành phố thay bằng cây sang vừa đẹp, vừa có nhiều bóng mát ông ạ, lại phù hợp với không gian đô thị nữa.

Ông Hòa nói đến đây ông Ban nảy ra ý tưởng bảo:

- Hay là thế này, người cao tuổi xóm mình cũng đông. Các hội viên có cây bị thay cũng nhiều hay chúng ta xin thành phố cho nhận đoạn đường có cây mới trồng để chăm sóc ông nhỉ?

- Ý kiến của ông hay đấy, ngay ngày mai tôi sẽ lên phường đề xuất ý kiến này - ông Hòa nói.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì đô thị xanh