[Video] Hàng chục người thoát hiểm trong gang tấc do sạt lở núi tại Bắc Trà My

12/11/2020 15:56

Nhờ lực lượng cảnh giới cảnh báo kịp thời nên hàng chục người đã thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc trong một vụ sạt lở núi tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.







Điểm sạt lở núi tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My hôm 1111 lại bị sạt lở khi lực lượng chức năng tìm kiếm, may mắn mọi người chạy thoát. Video: Lực lượng tìm kiếm cung cấp

Khoảng 13 giờ 30 ngày 12.11, trong lúc các lực lượng tham gia tìm kiếm người mất tích và lực lượng san ủi bùn đá khai thông quốc lộ 40B, tại khu vực thôn 1, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, thì bất ngờ một lượng lớn đất đá từ phía trên cao đổ ập xuống đúng vị trí này. Rất may, nhờ bộ phận cảnh giới đã kịp thời thông báo nên toàn bộ lực lượng tham gia tìm kiếm và lực lượng san ủi đất đá dưới nền đường kịp thời thoát hiểm.

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My cho biết: Trước nguy cơ cao vách núi có thể đổ sập, để đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm người mất tích và công nhân mở đường, địa phương đã bố trí lực lượng cảnh giới, thường xuyên theo dõi và dùng kẻng báo động để thông báo tình hình. Nhờ vậy, hàng chục người đã thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc. Tuy nhiên, trong quá trình chạy tránh sạt lở núi, ít nhất 3 người bị thương nhẹ.

Sáng 12.10.2020, tỉnh Quảng Nam đã huy động nhiều lực lượng để tìm kiếm người mất tích và nỗ lực thông tuyến Quốc lộ 40B bị sạt lở nghiêm trọng vào chiều tối ngày 11.11, khiến một người mất tích, giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

Khu vực thôn 1, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My có khoảng trên 40 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng công an, quân sự địa phương và dân quân tự vệ tham gia công tác tìm kiếm người mất tích. Nhiều máy đào, máy xúc, ô tô tải cùng hàng chục công nhân tham gia san ủi lượng đất đá do sạt lở núi vùi lấp để thông tuyến quốc lộ 40B.

Theo ước tính ban đầu, vụ sạt lở hồi 13 giờ 30 phút ngày 12.11 đã kéo theo hơn 5.000 m3 bùn đất, đá tràn xuống quốc lộ 40B, tại khu vực thôn 1, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, chiều 11.11, cũng tại vị trí này đã có hơn 15.000 m3 đất đá bị sạt lở, khiến 3 người bị thương và một người mất tích.

Theo TTXVN  - Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Hàng chục người thoát hiểm trong gang tấc do sạt lở núi tại Bắc Trà My