Cách chọn dụng cụ thể thao phù hợp

15/10/2019 12:17

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dụng cụ thể thao với hình thức, mẫu mã đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp.

Có nhiều cách để chọn được thiết bị tập luyện phù hợp. Sau đây là một số gợi ý:

Thứ nhất, cần lựa chọn thiết bị tập luyện phù hợp với độ tuổi. Tình trạng sức khỏe cũng như khả năng luyện tập của mỗi lứa tuổi khác nhau, vì thế các loại máy tập sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với từng người. Trước khi mua hay tập luyện, bạn cần tìm hiểu xem thiết bị đó dành cho đối tượng nào, cách sử dụng và bài tập ra sao.

Thứ hai, cần chọn thiết bị tập luyện theo giới tính. Có thể nhận thấy, đa số các thiết bị được thiết kế phù hợp với nam và cả nữ nhưng có nhiều dòng sản phẩm lại được thiết kế phù hợp riêng với nam hoặc nữ. Chẳng hạn như các thiết bị xà đơn, xà kép, tạ… thường phù hợp hơn với nam còn các dụng cụ như tập lưng, xe đạp tập có yên… sẽ phù hợp với trẻ em, phụ nữ và người già hơn. Nếu bạn xác định mua máy tập cho gia đình thì nên chọn mua dòng máy tập đa năng, hay các loại máy tập thể dục toàn thân...

Thứ ba, cần chọn thiết bị phù hợp với thể chất và sức khỏe. Rất nhiều người lạm dụng việc tập luyện để giảm cân mà tập luyện quá sức làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi tập luyện hãy kiểm tra sức khỏe để thích hợp với việc tập luyện hay không, xác định được tình trạng thể chất của mình, đặc biệt là có mắc phải các bệnh về tim mạch hay hô hấp. Những đối tượng này cần tập luyện các bài tập nhẹ nhàng để không làm bệnh tình bị xấu hơn.

Cuối cùng, bạn phải xác định nhu cầu mua dụng cụ thể thao trước khi lựa chọn sản phẩm. Để mua được sản phẩm phù hợp, chúng ta cần xác định được nhu cầu của bản thân trước khi quyết định mua máy bởi mỗi dòng máy tập sẽ mang đến cho bạn một hiệu quả tập luyện khác nhau. Xác định được nhu cầu rồi, việc lựa chọn mua thiết bị tập sẽ dễ dàng hơn.

MINH HỒNG (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chọn dụng cụ thể thao phù hợp