Chọn xe máy phù hợp với nữ giới

12/11/2019 11:58

Những tiêu chí quan trọng sau đây sẽ giúp chị em bớt băn khoăn hơn khi lựa chọn cho mình chiếc xe máy phù hợp.

Phù hợp độ tuổi

Tùy từng độ tuổi mà chị em có thể chọn những chiếc xe hợp gu với mình. Có những dòng xe thể thao mạnh mẽ cho những người cá tính như Hayate (Suzuki), Air Blade (Honda), NVX (Yamaha)… Nhưng cũng có những xe mang nét thiết kế mềm mại, trẻ trung dành cho những cô nàng nhẹ nhàng thích sự thanh lịch như Attila Elizabeth (SYM), Primavera, Liberty (Piaggio), Grande (Yamaha)… Với phái nữ trong độ tuổi trung niên những dòng xe như Spacy (xe Honda nhập khẩu), Fly (Piaggio)… lại rất hợp.

Hợp dáng người

Tiêu chí quan trọng thứ hai khi chọn xe là phù hợp với vóc dáng người sử dụng. Nhiều người bỏ qua tiêu chí này để chọn những chiếc xe mình thích mà không phù hợp, sau vài lần sử dụng sẽ thấy rất bất tiện. Nếu bạn nhỏ nhắn thì những chiếc xe với độ cao yên vừa phải sẽ giúp bạn linh hoạt và điều khiển xe dễ dàng hơn.

Đúng mục đích sử dụng

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển trong thành phố đông đúc dễ tắc đường, kẹt xe thì nên lựa chọn những chiếc xe có kích thước vừa phải, động cơ linh hoạt nhẹ nhàng (dưới 110 cm3). Nếu bạn thường sử dụng xe đi xa, địa hình không bằng phẳng thì những chiếc xe gầm cao là rất phù hợp.

Chọn xe tiện lợi

Một vấn đề quan trọng cho các bạn nữ khi chọn xe là nên mua xe có cốp đựng đồ thoải mái, móc treo đồ dễ dàng, tiện cho chị em cất giữ túi xách, đồ đạc...

Phù hợp điều kiện kinh tế

Một tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn mua xe là túi tiền của bạn có đáp ứng phù hợp với giá chiếc xe đó không. Bởi một chiếc xe đắt tiền đồng nghĩa với việc bảo dưỡng, bảo trì và thay thế bộ phận khi cần thiết cũng rất đắt đỏ. Vì vậy, nếu điều kiện tài chính không dư dả thì bạn nên tham khảo thật kỹ giá xe để có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình.

HẢI MINH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn xe máy phù hợp với nữ giới