Gợi ý quà tặng 1.6 phù hợp độ tuổi bé

26/05/2019 11:30

Thú nhồi bông, xúc xắc cho bé dưới một tuổi, đồ chơi xếp hình cho bé 1-3 tuổi, truyện tranh, xe đạp ba bánh cho những em 3-5 tuổi.

Quốc tế thiếu nhi 1.6 đang đến gần, nhiều cha mẹ đang lên danh sách những món quà tặng phù hợp cho con. Mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu khám phá và tìm hiểu khác nhau, dưới đây là những gợi ý tham khảo cho phụ huynh theo độ tuổi của trẻ:

- Trẻ sơ sinh đến dưới một tuổi: giai đoạn này là thời kỳ thị giác và các kỹ năng vận động của bé phát triển, trẻ cần tiếp xúc với những món đồ từ đơn sắc đến màu sắc sặc sỡ, có âm thanh để giúp trẻ làm quen. Những món đồ như thú bông mềm có lục lạc hoặc phát tiếng kêu, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, gỗ có nhiều hình dạng... là món quà phù hợp.

Kệ chữ A gắn xúc xắc có âm nhạc giúp bé sơ sinh đến dưới 1 tuổi rèn khả năng nghe nhìn, cầm nắm, tập ngồi, tập đứng. Các loại đồ chơi xúc xắc trái táo hay hình hoa cúc nhiều màu sắc giúp phát triển thị giác và thính giác của trẻ. 

Kệ chữ A gắn xúc xắc có âm nhạc giúp bé từ sơ sinh đến dưới một tuổi rèn khả năng nghe nhìn, cầm nắm, tập ngồi, tập đứng. Các loại đồ chơi xúc xắc trái táo hay hình hoa cúc nhiều màu sắc giúp phát triển thị giác và thính giác của trẻ. 

- Trẻ từ 1-3 tuổi: những món đồ giúp trẻ phát triển trí tuệ, khả năng sắp xếp, tư duy logic như bộ đồ chơi xếp hình, ôtô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê... sẽ khiến bé thích thú. Phụ huynh nên lưu ý chọn đồ chơi không nên lớn quá cho lứa tuổi này, kích thước nên vào khoảng 20 -30 cm để trẻ dễ dàng cầm trong tay, những món đồ quá lớn hoặc hình dáng kỳ lạ đôi khi sẽ khiến trẻ sợ. 

Đồ chơi lắp ráp máy bay hay ô tô địa hình, xe jeep phù hợp cho bé trai. Mua sản phẩm tại đây.

Đồ chơi lắp ráp máy bay hay xe đua địa hình, xe jeep phù hợp cho bé trai

- Trẻ từ 3-5 tuổi: đây là giai đoạn quan trọng để bé hình thành những quan niệm, suy nghĩ, tư duy về cuộc sống và thế giới mới. Do đó, những món đồ chơi hỗ trợ bé tư duy độc lập, mang tính giáo dục để hình thành nhân cách như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép... giúp bé hình thành tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng như xe đạp ba bánh, bóng ném... cũng được phụ huynh cân nhắc. Những bộ quần áo mô phỏng hay in các nhân vật hoạt hình cũng là lựa chọn thích hợp dành cho bé yêu độ tuổi này.

Xe đạp ba bánh, bộ đồ chơi định nghề nghiệp, bảng chữ cái bằng gỗ hay sách tô màu theo chủ đề bé yêu thích là món quà phù hợp cho bé trong giai đoạn 3-5 tuổi. 

Xe đạp ba bánh, bộ đồ chơi nghề nghiệp, bảng chữ cái bằng gỗ hay sách tô màu theo chủ đề bé yêu thích là món quà phù hợp cho bé trong giai đoạn 3-5 tuổi. 

- Trẻ từ 6 tuổi trở lên: nếu có con đang ở độ tuổi này, bạn nên hỏi ý kiến của con về món quà mà trẻ mong muốn được nhận. Một buổi dã ngoại cùng gia đình, một chuyến đi chơi, xem xiếc... hay những cuốn sách mà con thích sẽ phù hợp hơn món quà mà phụ huynh tự quyết định, bởi giai đoạn này trẻ đã hình thành suy nghĩ và cá tính riêng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý quà tặng 1.6 phù hợp độ tuổi bé