Kinh nghiệm mua hàng điện máy

24/11/2020 08:45

Việc mua và sử dụng các mặt hàng điện máy đang được các gia đình quan tâm hơn nhằm tìm mua được sản phẩm phù hợp, có tuổi thọ cao mà không bị "hớ".

Để mua được sản phẩm ưng ý với giá trị phù hợp, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau:

Thứ nhất, trước khi mua hàng cần tham khảo và so sánh giá sản phẩm ở nhiều trang web khác nhau. Bạn nên bỏ ra một chút thời gian, tìm hiểu thêm vài trang web khác nhau để tham khảo giá sản phẩm mình muốn mua, tránh mua đắt. Ngoài ra, việc tham khảo và so sánh giá ở nhiều trang web khác nhau sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm từ những người mua hàng trước qua các dòng nhận xét. 

Thứ hai, bạn có thể trực tiếp đến các trung tâm điện máy uy tín để nhận tư vấn từ người bán hàng, thậm chí là từ các chuyên gia của các hãng. Bởi lẽ, các hãng điện máy nổi tiếng thường tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như quan tâm chăm sóc khách hàng. Những siêu thị điện máy uy tín sẽ bán cho bạn món đồ phù hợp với nhu cầu và khiến bạn hài lòng nhất.

Thứ ba, trước khi quyết định mua hàng điện máy của hãng nào, bạn nên tìm hiểu chính sách mua hàng. Mọi chính sách trong các giao dịch mua bán tại các siêu thị điện máy uy tín đều được công khai. Bạn có thể nghiên cứu để tham khảo xem hãng nào có chính sách hợp lý với mình hơn. Tuy nhiên, hầu hết các chính sách này không khác nhau quá lớn giữa các địa chỉ bán hàng. Các siêu thị điện máy sẽ cạnh tranh nhau ở một số vấn đề trong chính sách giao nhận hàng (đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh hay chậm); chính sách đổi trả (của riêng siêu thị điện máy hay có phối hợp với các nhãn hàng); chính sách thanh toán (trả góp, khuyến mãi…). Khảo sát các vấn đề này trước khi mua sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được nhà cung cấp đáng tin cậy. Ngoài ra, khi quyết định mua hàng, bạn đừng quên đọc thật kỹ các chính sách giao dịch được in trên các hóa đơn hay giấy tờ đi kèm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, cần hỏi rõ ràng. 

Thứ tư, nên mua sắm bằng thẻ ngân hàng để hưởng nhiều ưu đãi. Hiện nay, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy lớn đã liên kết với các ngân hàng, từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mua sắm qua thẻ tín dụng. Bạn hãy tận dụng những thẻ ngân hàng mà mình đang có để mua sản phẩm sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Cuối cùng là phải kiểm tra kỹ hàng hóa khi giao nhận. Giao nhận dễ xảy ra các sự cố nhất. Hãy luôn chắc chắn mình là người "bóc tem", đồng thời kiểm tra kỹ các bước theo hướng dẫn của nhãn hàng. Một số nhãn hàng có phiếu bảo hành riêng, bạn cần lưu giữ phiếu bảo hành này cẩn thận. Một số nhãn hàng hiện nay đã tích hợp mã số bảo hành ngay trên thân máy, bạn chỉ cần lưu ý trong quá trình sử dụng không làm ảnh hưởng đến dãy mã số này...

MINH HỒNG (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm mua hàng điện máy