Nếu muốn quản lý tài chính hiệu quả hơn, hãy thử “window shopping”

16/04/2021 15:21

Window shopping cũng là một trong những cách quản lý tài chính rất thông minh, dựa trên những lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta.

Đã bao nhiêu lần chúng ta tự chán ngán khi không biết những đồng tiền lương đã “bay” đi đâu, hoặc vò đầu bứt tai trước một tủ quần áo với quá nhiều thứ bạn mua lúc hứng lên thì window shopping chính là điều bạn cần. Không chỉ đợn giản là dạo chơi và ngắm nhìn các món đồ trong mơ, loại trải nghiệm này giúp bạn trở thành một “cao thủ” mua sắm và bảo vệ túi tiền của chính mình.

Trở thành một người tiêu dùng thông minh 

Window shopping là một loạt những hành động ngắm nhìn, săm soi, ướm thử… các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng hay trên website. Mua sắm trực tiếp, bạn sẽ có thời gian quan sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng như xem chúng có thực sự hợp với mình hay không. Nhiều tường hợp một món đồ trông rất đẹp nhưng không quá phù hợp với chúng ta, và window shopping sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng mua về và chưa dùng lần nào. Hơn nữa, nhiều chị em đã từng thừa nhận việc được mặc thử/dùng thử món đồ mơ ước khiến tâm trí họ bị đánh lừa bởi cảm giác “đã được sở hữu” và không còn mong muốn chi tiền để mua món đồ này nữa.

Bên cạnh đó, một trong những lợi ích chính của trải nghiệm này là bạn sẽ được cập nhật tất cả những chương trình ưu đãi đang diễn ra trong các trung tâm thương mại để có thể mua những món đồ bản thân (cũng như gia đình, bạn bè) cần/sẽ cần với giá ưu đãi nhất.

Cải thiện thể chất và tư duy

Có thể bạn không chú ý rằng việc dạo chơi trong các trung tâm thương mại, lên xuống cầu thang cuốn, vòng vèo ở vài cửa hàng yêu thích, thử đồ chính là khoảng thời gian bạn đang tập thể dục với tinh thần thoải mái nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá là khả năng tài chính; xem xét, so sánh cùng một món đồ ở các cửa hàng khác nhau sẽ giúp bạn cải thiện tư duy hoặc ít nhất là buộc não bộ duy trì thói quen suy nghĩ, hoạt động.

Giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng 

Niềm hạnh phúc của phái đẹp đôi khi chỉ đến từ việc được khoác lên mình một bộ trang phục đẹp. Và nếu được đi mua sắm (dù có thực sự tiêu tiền hay không) cũng thật tuyệt! Không chỉ giúp đánh lạc hướng tâm trí khỏi những áp lực, bạn còn biết được xu hướng thời trang nào đang được quan tâm hoặc món phụ kiện đó có hợp với bản thân không. Những bức selfie bạn chụp trong quá trình thử đồ cũng là một “liều thuốc”  giúp bạn “lên mood” rất hiệu quả.

Khuyến khích bạn làm việc chăm chỉ

Nghe thì có vẻ là một mục tiêu không mấy hay ho khi mua sắm lại là một nguyên nhân để bạn làm việc chăm chỉ hơn, nhưng điều này cũng chẳng sai. Có gì sai khi bạn muốn thưởng cho mình một món đồ hàng hiệu hay mẫu iPhone mới nhất sau khi làm việc chăm chỉ trong vài tháng? Window shopping đã cho bạn biết đâu là món đồ bạn thực sự cần và hơn cả cảm giác đã phấn đấu vì một thứ gì đó, làm việc chăm chỉ và tự thưởng cho bản thân sẽ là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất trong đời.

Một hoạt động luôn mang đến niềm vui như mua sắm, tội gì mà không trải nghiệm. Tuy nhiên, hãy tham khảo những tips mua sắm của các quý cô thông minh để ngăn bản thân rơi vào vòng xoáy chi tiêu quá mức:

– Không mua các trang phục được may bằng vải tổng hợp.

– Không mua chỉ vì giá rẻ.

– Tạo ra giới hạn trong việc chi tiêu.

– Không tham khảo và so sánh giá trước khi mua.

– Chỉ đi mua sắm một mình, đừng để bản thân xiêu lòng trước lời khen kiểu “đẹp mà”.

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu muốn quản lý tài chính hiệu quả hơn, hãy thử “window shopping”