Đại hội XIII: Quyết liệt xây dựng, chỉnh đốn Đảng

27/01/2021 21:10

Nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng, chính đốn Đảng được Đảng ta tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn và đạt được nhiều kết quả cụ thể, rõ rệt.



Công tác đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng, đề cao pháp luật của Nhà nước, đem lại nhiều kết quả rõ rệt, có tính chất đột phá.

Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được Đảng ta chỉ đạo chặt chẽ, thận trọng và quyết liệt, với tinh thần không có vùng cấm, không có "ngoại lệ" và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được điều tra, khởi tố, truy tố và xử lý công khai, đúng quy định của pháp luật. Việc kiên quyết phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm, bất kể lĩnh vực nào, dù người đó là ai đã có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh đối với cán bộ, đảng viên. Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và bộ máy nhà nước, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần quan trọng làm cho Đảng ta đoàn kết, thống nhất hơn, trong sạch, vững mạnh hơn, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra, tạo cơ sở vững chắc đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững trong thời kỳ mới.

HUỲNH TẤN VIỆT

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội XIII: Quyết liệt xây dựng, chỉnh đốn Đảng