"Đột nhập" vườn bưởi cổ thụ tiền tỷ chờ ngày ra thị trường Tết

05/12/2021 18:42

Còn khoảng 2 tháng nữa đến Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại khu vườn nhà ông Hoàng Đình Chính (Hưng Yên) có hàng chục cây bưởi cảnh cổ thụ nặng trĩu quả với tuổi thọ từ 30 năm tới 100 năm, giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Dù ảnh hưởng do dịch Covid-19, song còn khoảng 2 tháng nữa đến Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường cây cảnh đã bắt đầu tấp nập. Đến với nhà ông Hoàng Đình Chính (chủ vườn bưởi cảnh cổ thụ ở Thị trấn Văn Giang, Hưng Yên), chiêm ngưỡng hàng chục cây bưởi cảnh cổ thụ tuổi thọ gần 100 năm, giá trị hơn 100 triệu đồng mỗi cây. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm cây bưởi nhỏ giá trị vài chục triệu đồng.

Nhiều khách hàng đã rục rịch đặt mua những cây bưởi cảnh nặng trĩu quả, còn một số người dân chọn phương án thuê về trưng bày dịp Tết. Trong những ngày này, tại vườn nhà ông Hoàng Đình Chính thường rất bận rộn vì khách hàng đến đông và mất khá nhiều công sức để đưa những cây bưởi cảnh cổ thụ lên xe chuyên dụng.

Ông Hoàng Đình Chính cho biết: "Bắt đầu tháng 10, vườn chúng tôi bắt đầu bận rộn vì khách năm nay chơi bưởi cổ thụ sớm. Hiện tại, những người làm vườn như chúng tôi chỉ có tỉa những cành, lá hư và giải cỏ làm đẹp cho cây. Cây bưởi cảnh có nhiều dáng khác nhau phục vụ sở thích của khách hàng".

"Đến thời điểm hiện nay, trong vườn nhà tôi có khoảng hơn 10 cây đạt giá khoảng hơn 100 triệu đồng. Những cây bưởi cổ thụ rất đa dạng về thế dáng. Ngoài những cây độc lạ như Ngũ Phúc, Tam Đa, hay Quần tụ... thì còn nhiều dáng được ưa chuộng như dáng trực, dáng siêu..."- ông Chính cho hay.

Dù năm nay dính dịch Covid-19, nhưng sức mua dự kiến không bị ảnh hưởng nhiều. "Tôi thấy năm nay dễ bán hơn mọi năm khác, một phần vì giá cả phải chăng, phần khác vì nhu cầu chơi cây cảnh Tết của người dân vẫn nhiều", ông Chính chia sẻ.

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 2.

Mỗi năm những nhà vườn ở Thị trấn Văn Giang lại chuẩn bị những cây đẹp nhất để chào mời khách. Thông thường những cây đẹp nhất sẽ được xếp ngay sát mép đường quốc lộ để ai đi qua cũng có thể nhìn thấy. Mùa Tết năm nay, cây bưởi cổ thụ đắt nhất vườn của ông Chính có giá lên đến 150 triệu đồng

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 3.

Bưởi cổ thụ trong vườn nhà ông Chính đã được một số khách hàng đặt trước từ lâu. Thời điểm này ông đang hoàn tất những công đoạn chăm sóc cuối cùng trước khi chở đi cho khách

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 4.

Rất nhiều khách hàng đã đặt những cây bưởi cổ thụ từ rất sớm

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 5.

Tùy vào tuổi đời của gốc, dáng thế và số lượng quả, mỗi cây bưởi cảnh có giá dao động từ 2 triệu cho cây nhỏ và những cây to từ 10 tới hơn 100 triệu đồng.

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 6.

"Bao nhiêu năm làm bưởi nhưng tôi chưa thấy năm nào bưởi đẹp như năm nay, thời tiết năm nay nắng nhiều khá thuận lợi cho bưởi phát triển. Năm nay tôi dự đoán thị trường bưởi rất sôi động bởi mới đầu tháng 10 Âm lịch nhà vườn đã bán được nhiều cây hơn so với mùa năm ngoái", ông Chính chia sẻ

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 7.

Cây bưởi cổ thụ với tên gọi "Mẹ bồng che trở cho con" tại vườn nhà ông Chính được bán với giá 130 triệu đồng. Cây bưởi cổ thụ này được ông Chính ghép thêm những quả bưởi đỏ.

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 8.

Không chỉ nặng trĩu quả và tán đẹp, nhiều gốc bưởi ở đây có tuổi đời cao từ 30 năm đến 100 năm tuổi

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 9.

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng theo ông Chính, giá bưởi năm nay không bị ảnh hưởng nhiều lắm

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 10.

Việc chăm sóc những gốc bưởi có tuổi thọ lên đến 100 năm rất kì công

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 11.

Những chậu bưởi cổ thụ cũng được các nhà vườn trang trí những tiểu cảnh thêm phần sinh động

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 12.

Theo ông Chính, nghề làm cây cảnh cũng khá ổn định, mỗi năm ông thu được lợi nhuận từ 800-900 triệu đồng

CLIP: Đột nhập vườn bưởi cổ thụ tiền tỉ chờ ngày ra thị trường Tết - Ảnh 13.

Những chậu cây cảnh cũng được chủ vườn chọn lựa kĩ lưỡng nhằm phù hợp với từng dáng, thế của những gốc cây bưởi cổ thụ

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đột nhập" vườn bưởi cổ thụ tiền tỷ chờ ngày ra thị trường Tết