11 ha ớt ở xã Đại Đức trồng theo tiêu chuẩn VietGAP

11/02/2020 13:42

Xã Đại Đức đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện xây dựng mô hình trồng 11 ha ớt an toàn theo quy trình VietGAP tại các thôn Lộng Khê, Kim Định.

Để nâng cao giá trị sản xuất cho cây ớt, xã Đại Đức (Kim Thành) đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện xây dựng mô hình trồng 11 ha ớt an toàn theo quy trình VietGAP tại các thôn Lộng Khê, Kim Định. 

Các hộ tham gia mô hình được tập huấn kỹ thuật sản xuất theo quy trình VietGAP và hỗ trợ một phần vật tư nông nghiệp. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng với xã Đại Đức sẽ liên kết với các đơn vị thu mua nông sản để bao tiêu đầu ra sản phẩm, giúp bà con yên tâm sản xuất. Các hộ sản xuất đạt tiêu chuẩn được cấp giấy chứng nhận VietGAP, bao bì và nhãn mác để tiêu thụ sản phẩm thuận lợi.

Xã Đại Đức có truyền thống trồng ớt nhiều năm nay, mỗi năm có từ 20 - 25 ha ớt. Đây cũng là sản phẩm tiêu biểu được xã Đại Đức chọn tham gia chương trình "mỗi xã một sản phẩm" do huyện Kim Thành triển khai từ năm 2019.

PV

(0) Bình luận
11 ha ớt ở xã Đại Đức trồng theo tiêu chuẩn VietGAP