Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực cần mang tính định hướng cao

23/11/2017 17:00

Sáng 22.11, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức phản biện dự thảo quy hoạch "Phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".


Hội đồng phản biện đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để quy hoạch có giá trị thực tiễn, khả thi hơn

Các chuyên gia, nhà khoa học về lĩnh vực nông nghiệp của trung ương và địa phương tham gia phản biện cho rằng dự thảo còn thiếu tính thực tiễn, khả thi. Đề nghị đơn vị tư vấn cần làm rõ một số nội dung như: Tính cần thiết phải thực hiện quy hoạch vì hiện nay đã có nhiều quy hoạch về lĩnh vực nông nghiệp. Các sản phẩm chủ lực trong quy hoạch cần mang tính định hướng cao về quy mô, năng suất, hiệu quả kinh tế, điều kiện nhân lực, kỹ thuật, đầu ra. Cần chỉ ra được những sản phẩm tiềm năng của địa phương trong tương lai và thị trường đang ưa chuộng. Các sản phẩm nên quy hoạch dựa trên thế mạnh, đặc thù về điều kiện tự nhiên, truyền thống, kinh nghiệm, quy mô của từng địa phương, tránh dàn trải, chung chung...

Theo dự thảo quy hoạch do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, Hải Dương có 10 sản phẩm nông nghiệp chủ lực gồm: lúa, su hào, hành củ, vải thiều, ổi, cà rốt, cải bắp, lợn, gà, cá rô phi.

DT


(0) Bình luận
Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực cần mang tính định hướng cao