Chủ động tháo kiệt nước trong nội đồng

31/07/2020 17:07

Để chủ động chống úng, các doanh nghiệp khai thác công trình thủy lợi đã tháo gạn nước đệm trong nội đồng và hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải.

Để chủ động chống úng nội đồng, từ ngày 29.7, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi (KTCTTL) Bắc Hưng Hải đã đóng chặt cống Xuân Quan, mở thông cống Neo, Bá Thuỷ và gạn tháo ở cống Cầu Xe, An Thổ. Hiện tại, mực nước tại cống Neo chỉ còn từ 40 - 50 cm.

Công ty TNHH một thành viên KTCTTL tỉnh chỉ đạo Xí nghiệp KTCTTL các huyện, thành phố, thị xã mở cống dưới đê để tháo nước trong đồng ra sông ngoài và hệ thống thuỷ lợi Bắc Hưng Hải. 

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh dự báo từ đêm 1 - 5.8, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-200 mm/đợt, có nơi trên 200 mm. Dự báo, các sông  ở tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5 - 3m.

Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên đỉnh lũ trên sông Gùa, sông Kinh Môn, sông Rạng có khả năng lên mức báo động 1. Hạ lưu sông Thái Bình ở mức dưới báo động 1.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Chủ động tháo kiệt nước trong nội đồng