Dịch tả lợn châu Phi lan ra 12 huyện, thành phố

08/04/2019 07:30

Ngày 7.4, huyện Nam Sách đã tổ chức tiêu hủy hơn 100 con lợn, tổng trọng lượng hơn 5 tấn của 8 hộ chăn nuôi tại thôn Mạn Đê, xã Nam Trung.

Huyện Nam Sách cử lực lượng chức năng tiêu huỷ hơn 100 con lợn với tổng trọng lượng hơn 5 tấn của 8 hộ chăn nuôi ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung

Đây là huyện cuối cùng của tỉnh có lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Đến ngày 7.4, DTLCP đã lan rộng ra gần 100 xã, phường, thị trấn ở tất cả 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng chức năng tiêu hủy gần 11.000 con lợn với tổng trọng lượng gần 650 tấn thịt. Đồng thời, thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch; lập hơn 100 chốt kiểm dịch tại các tuyến đường giao thông nơi ra, vào ổ dịch.

Chi cục Thú y tỉnh nhận định DTLCP diễn biến phức tạp và còn lây lan ra diện rộng. Để đối phó với dịch, chính quyền địa phương và các hộ chăn nuôi cần tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường ngăn chặn sự lây lan của DTLCP; khống chế, bao vây ổ dịch trong phạm vi hẹp. Các hộ chăn nuôi cần thực hiện an toàn sinh học để bảo vệ các trang trại lợn; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển và giết mổ lợn, nhất là tại các ổ DTLCP.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Dịch tả lợn châu Phi lan ra 12 huyện, thành phố