Kinh Môn: Nhiều xã có lợn bị bệnh dịch tả châu Phi nhất tỉnh

08/03/2019 17:57

Ngày 7.3, UBND huyện Kinh Môn công bố bệnh dịch tả châu Phi (DTLCP) tại xã Hiệp Sơn.


Người dân xã Hiến Thành (Kinh Môn) rắc vôi bột tiêu diệt virus gây bệnh dịch tả lợn châu Phi

Vùng dịch tại thôn Hiệp Thượng, vùng uy hiếp là các thôn còn lại của xã Hiệp Sơn và các xã, thị trấn còn lại trong phạm vi 3 km gồm: thị trấn Kinh Môn và các xã Hiệp An, An Sinh và Phạm Mệnh.

UBND huyện Kinh Môn yêu cầu trong thời gian có dịch tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh và các sản phẩm ra vào vùng dịch. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực để dập dịch. Bao vây ổ dịch, lập các trạm, chốt kiểm dịch ở các trục đường giao thông chính ra vào địa phương, cấm vận chuyển, buôn bán lợn tại xã Hiệp Sơn trong thời gian có dịch. Đối với các địa phương chưa có bệnh DTLCP cần phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, phòng trừ dịch bệnh, không để dịch bệnh lây nhiễm vào địa phương, chủ động xử lý khi có dịch xảy ra. 

* Chiều 8.3, đại diện lãnh đạo UBND xã Hiến Thành xác nhận, địa phương đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiêu hủy 69 con lợn bị nhiễm bệnh DTLCP (tổng trọng lượng gần 7 tấn) của gia đình bà Nguyễn Thị Chinh, ở xóm Trại Già, thôn Huyền Tụng. Cơ quan chuyên môn cũng đã vệ sinh tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột xung quanh chuồng trại và khu chăn nuôi. Đây là ổ bệnh DTLCP thứ 2 của xã Hiến Thành.

Đến nay, huyện Kinh Môn có 3 xã xuất hiện 4 ổ DTLCP gồm Hiến Thành, Minh Hòa và Hiệp Sơn. Đây là địa phương có nhiều ổ bệnh DTLCP nhất tỉnh

PV

(0) Bình luận
Kinh Môn: Nhiều xã có lợn bị bệnh dịch tả châu Phi nhất tỉnh