Làng Phù Tinh rộn ràng vụ hoa Tết

13/01/2020 15:36

Cứ gần đến Tết Nguyên đán, người dân làng ươm cây giống và trồng hoa thôn Phù Tinh, xã Thanh Quang (Thanh Hà) lại nhộn nhịp.

Những vườn hoa cúc mâm xôi làm siêu lòng người mua

Từng đoàn người, xe nối đuôi nhau từ khu vực lân cận và các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng về mua hoa đi bán.

Đây cũng là địa chỉ để đông đảo người dân tới tham quan, mua hoa về chơi Tết. Với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc, báo hiệu một mùa xuân mới đang về.

Chị Nguyễn Thị Thắm - chủ nhà vườn Thắng Thắm ở thôn Phù Tinh chọn hoa cho khách

Thôn Phù Tinh có truyền thống ươm và bán cây giống nổi tiếng trong vùng. Vài năm trở lại đây, các nhà vườn kết hợp trồng hoa phục vụ Tết như kim tiền, phong lan, địa lan, hoa trà, hải đường, cúc mâm xôi, trạng nguyên, hoa giấy… Đây cũng là nơi các thương lái trung chuyển hoa đi bán ở nhiều nơi.

Nhiều khách hàng tới mua hoa và chụp ảnh lưu niệm tại các nhà vườn

Kinh tế nhiều gia đình khá lên từ ươm cây giống và trồng hoa Tết, góp phần thay đổi diện mạo quê hương. Có hàng trăm hộ dân trong thôn làm nghề ươm cây giống, trong đó có khoảng 20 hộ kinh doanh quy mô lớn tập trung ở khu vực xóm 2 thôn Phù Tinh. Hộ có thu nhập cao nhất từ 800 - 900 triệu đồng/năm, trung bình từ 200 - 300 triệu đồng/năm.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Làng Phù Tinh rộn ràng vụ hoa Tết