Lợi ích của Giải thưởng VietFarm- tự hào nông sản Việt

26/10/2018 16:05

Nếu được giải thưởng VietFarm - Tự hào nông sản Việt 2018, các đơn vị và cá nhân có thể có cơ hội tham quan, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài về lĩnh vực nông nghiệp liên quan...


Các đại biểu tham dự tập huấn

Sáng 26.10, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho gần 30 người là cán bộ Liên minh HTX, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp trong tỉnh về việc tham dự Giải thưởng VietFarm - Tự hào nông sản Việt 2018.

Để tham dự giải, đơn vị tổ chức sẽ cung cấp cho người đăng ký 1 bộ hồ sơ khai các thông tin về đơn vị. Đó có thể là hộ, cơ sở sản xuất, HTX, nhóm sản xuất, doanh nghiệp hoặc liên minh. Các đơn vị tham gia tự đánh giá trên cơ sở các nội dung đã có sẵn, gồm các nhóm về tiêu chí chất lượng, trách nhiệm, công bằng và tiêu chí bền vững. Sau đó sẽ có 1 đơn vị độc lập đánh giá lại các tiêu chí đó. Trên cơ sở bảng đánh giá, hội đồng xét duyệt sẽ xem xét đơn vị đó có được giải thưởng hay không và cấp giấy chứng nhận giải thưởng. Giấy chứng nhận giải thưởng có giá trị trong vòng 1 năm. Sau 1-3 năm, đơn vị đó sẽ được đánh giá lại và tiếp tục được cấp giấy chứng nhận.

Chương trình giải thưởng VietFarm -Tự hào nông sản Việt 2018 do CDI chủ trì với các đơn vị đồng tổ chức bao gồm: Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Trung tâm Thông tin phát triển nông nghiệp - nông thôn (AgroInfo) trực thuộc Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp - nông thôn, Viện Tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi (CISDOMA).

Nếu được giải thưởng VietFarm - Tự hào nông sản Việt 2018, các đơn vị và cá nhân có thể có cơ hội tham quan, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài về lĩnh vực nông nghiệp liên quan; truyền thông, quảng bá thương hiệu cho đơn vị trên các phương tiện truyền thông; cơ hội tham gia các buổi xúc tiến thương mại ở trong nước, nước ngoài nhằm hỗ trợ khả năng xuất khẩu, tiếp cận thị trường...

PV

(0) Bình luận
Lợi ích của Giải thưởng VietFarm- tự hào nông sản Việt