Nam Sách cần phát triển sản xuất nông nghiệp có trọng tâm, trọng điểm

17/10/2019 14:52

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Nam Sách tiếp tục phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng có trọng tâm, trọng điểm gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương tham quan mô hình nuôi cá lồng trên sông Thái Bình

​​​​​​​Sáng 17.10, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Nam Sách. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sau khi kiểm tra các mô hình trồng bưởi, dưa hấu và nuôi cá lồng tại xã Thái Tân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương đánh giá cao việc khai thác hiệu quả các thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của huyện Nam Sách. Huyện đã chủ động quy hoạch các vùng sản xuất, phát triển theo hướng hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho nông dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện tiếp tục phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng có trọng tâm, trọng điểm gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm. Huyện cần duy trì, bảo tồn và mở rộng diện tích những nông sản đặc sản riêng có của huyện theo thị hiếu của người tiêu dùng. Huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, chọn tạo để gìn giữ những giống cây trồng, vật nuôi có phẩm chất tốt, cho năng suất cao. Những mô hình sản xuất hàng hóa phải đáp ứng được yêu cầu thị trường, tránh tình trạng sản xuất ồ ạt làm cho cung vượt cầu. Huyện cần tăng cường thực hiện chuyển giao khoa học công nghệ, đưa máy móc vào sản xuất để giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả kinh tế. Huyện nên chú trọng liên kết tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nhằm hạn chế những rủi ro phát sinh trong quá trình sản xuất.

Nhấn mạnh Nam Sách là địa phương phát triển nuôi cá lồng lớn nhất trong tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý huyện cần quản lý tốt việc đăng ký, cấp phép cho các hộ nuôi. Phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh đánh giá hiệu quả kinh tế các giống cá đang được người dân nuôi nhiều để có định hướng phát triển phù hợp. Trong quá trình sản xuất, phải hạn chế những tác động đến môi trường và ảnh hưởng tới giao thông đường thủy.

 NM

(0) Bình luận
Nam Sách cần phát triển sản xuất nông nghiệp có trọng tâm, trọng điểm