Nhất trí 3 huyện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

04/11/2019 15:51

Các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu nhất trí 3 huyện Bình Giang, Nam Sách và Gia Lộc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh chủ trì cuộc họp

Sáng 4.11, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2020 tổ chức họp thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) năm 2019 của các huyện Nam Sách, Bình Giang, Gia Lộc.

Chủ trì và phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh biểu dương những kết quả xây dựng NTM mà các huyện trên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra những hạn chế trong xây dựng NTM của các huyện, nhất là trong việc thực hiện tiêu chí quy hoạch.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí này, đồng chí yêu cầu các huyện Bình Giang, Gia Lộc phối hợp với Sở Xây dựng, cơ quan tư vấn sớm hoàn thiện, bổ sung các yêu cầu theo quy định. Ngay sau khi hoàn thành, cần khẩn trương báo cáo để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét. Các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số hạng mục về cơ sở hạ tầng còn thiếu để hoàn thiện các tiêu chí; trong tháng 11 phải hoàn thiện xong hồ sơ, thủ tục về NTM cấp huyện.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu nhất trí 3 huyện Bình Giang, Nam Sách và Gia Lộc hoàn thành các tiêu chí NTM năm 2019. Sau cuộc họp, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ để trình Văn phòng Điều phối NTM Trung ương thẩm định.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, đến nay, các huyện đã cơ bản đạt các tiêu chí của huyện NTM, còn tiêu chí quy hoạch chưa hoàn thành. Về tiêu chí này, các huyện Bình Giang, Gia Lộc đang chuẩn bị báo cáo UBND tỉnh; huyện Nam Sách đã có thông báo ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đang hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt. Các huyện trên đã tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM với tỷ lệ hài lòng đạt từ 95% trở lên. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhất trí 3 huyện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới