Ninh Giang cần chú trọng quy hoạch nông thôn mới

09/08/2019 19:07

​Sáng 9.8, huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2010 – 2020.


Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quá trình xây dựng NTM của huyện Ninh Giang khó khăn hơn so với các huyện khác trong tỉnh do là huyện thuần nông, nguồn thu chính dựa vào nông nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện còn ít, chủ yếu là dự án đầu tư nhỏ và vừa, đóng góp cho ngân sách còn hạn chế. Việc huy động vốn xây dựng NTM gặp nhiều khó khăn. UBND tỉnh chưa có cơ chế hỗ trợ đặc biệt cho Ninh Giang. Dù vậy, huyện đã khắc phục khó khăn và đạt được kết quả tích cực trong xây dựng NTM.

Để thực hiện các mục tiêu NTM trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt hơn, trong đó nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm. Quá trình xây dựng NTM phải lấy dân làm gốc, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân. Ninh Giang cần quan tâm công tác xây dựng và quản lý các quy hoạch, trong đó chú trọng tới quy hoạch NTM; nghiên cứu phát triển kinh tế, xã hội, khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên đường trục Bắc – Nam qua địa bàn huyện. Tập trung đầu tư, hỗ trợ cho các xã chưa hoàn thành NTM…

Sau 10 năm xây dựng NTM, đến nay huyện Ninh Giang đã có 18 xã đạt chuẩn NTM. Trung bình các xã đạt 18,1 tiêu chí. Huyện phấn đấu đến hết năm 2019 có thêm ít nhất 3 xã đạt chuẩn NTM và 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Giang đã khen thưởng 9 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2020.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang cần chú trọng quy hoạch nông thôn mới