Ninh Giang Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Nghĩa An

10/03/2019 10:34

Sáng 10.3, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ninh Giang xác nhận, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại xã Nghĩa An ngày 9.3 cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).


Đêm 9.3, cơ quan chuyên môn tiến hành tiêu hủy lợn tại xã Nghĩa An

Đêm 9.3, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 29 con lợn với tổng trọng lượng 1.516 kg của gia đình ông Nguyễn Đình Tuy ở xóm 2, xã Nghĩa An.

Đến nay, trên địa bàn huyện Ninh Giang đã có 6 hộ chăn nuôi ở 3 xã Ninh Thành, Tân Hương và Nghĩa An có lợn bị mắc bệnh DTLCP.

Toàn huyện hiện có 3.770 hộ nuôi lợn với tổng số trên 52.700 con. Các cơ quan chuyên môn đã hướng dẫn người chăn nuôi, cán bộ thú y xã, thị trấn tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn. Nếu phát hiện lợn bệnh, nghi mắc bệnh DTLCP, lợn chết không rõ nguyên nhân hoặc lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc phải báo cho UBND xã, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp để phối hợp với Chi Cục thú y tỉnh lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã cấp phát hơn 1.120 lít thuốc tiêu độc, khử trùng cho các địa phương để thực hiện tiêu độc, khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi.


PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Nghĩa An