Phát hiện tảo độc tại 2 vùng nuôi cá lồng

28/07/2021 11:00

Phát hiện tảo độc Microcystis sp tại vùng nuôi phường Nam Đồng (TP Hải Dương) và tảo độc Anabaena sp tại vùng nuôi xã Nam Tân (Nam Sách).


Người nuôi cần thường xuyên theo dõi các diễn biến môi trường ao nuôi và lồng nuôi để xử lý kịp thời những biến động xấu

Theo kết quả quan trắc môi trường nước của Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I), một số chỉ số tại vùng nuôi cá lồng và cá rô phi tập trung trên địa bàn tỉnh đã vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Tại vùng nuôi cá lồng xã Nam Tân (Nam Sách) và phường Nam Đồng (TP Hải Dương) có mật độ coliform tổng số trong nước cao hơn 7,2 - 7,6 lần so với ngưỡng giới hạn cho phép. Phát hiện tảo độc Microcystis sp tại vùng nuôi phường Nam Đồng và tảo độc Anabaena sp tại vùng nuôi xã Nam Tân. Tại điểm quan trắc sông Cửu An, mật độ coliform tổng số và chỉ số COD trong nước lần lượt cao hơn 16,8 lần và 1,68 lần.

Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc khuyến cáo, đối với vùng nuôi cá lồng, tại mỗi lồng nên sử dụng 1-2 túi vôi (2-3 kg/túi) treo đầu dòng chảy để khử trùng nước, giảm coliform tổng số và phòng bệnh cho cá. Vệ sinh lồng thông thoáng để thoát nước.


HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện tảo độc tại 2 vùng nuôi cá lồng