[Video] 2 doanh nghiệp ký bao tiêu 280 tấn vải

20/04/2020 16:04

Năm nay, sản lượng vải của Hải Dương ước đạt 45.000 tấn, tăng 20.000 tấn so với năm trước.

Đại diện hai Công ty CP: AMEII Việt Nam và Quốc tế Bambo ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người trồng vải xã Thanh Thủy

Ngày 20.4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hải Dương phối hợp với UBND huyện Thanh Hà triển khai kế hoạch mở rộng mô hình sản xuất vải, nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế và ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Theo đánh giá của Sở NNPTNT, năm nay, sản lượng vải ước đạt 45.000 tấn, tăng 20.000 tấn so với năm trước và khoảng 6.000 tấn nhãn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sở đề nghị các cơ quan, đơn vị tham gia hội nghị cần đưa ra giải pháp bảo đảm việc tiêu thụ quả vải cho nông dân. Chú trọng chăm sóc để bảo đảm chất lượng quả vải, nhất là ở những vùng vải xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, Úc...

Huyện Thanh Hà và TP Chí Linh cần tổ chức Tuần lễ vải thiều ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh... để quảng bá, giới thiệu quả vải đến đông đảo người tiêu dùng.

Xem clip. Nguồn TTXVN

Các doanh nghiệp chủ động ký kết hợp đồng với nông dân để thu mua vải tiêu thụ tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Chi cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn người dân các loại thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng và thời gian cách ly đúng quy định...

Sở NNPTNT đề nghị Bộ Công thương, Bộ NNPTNT và các tỉnh biên giới phía Bắc tạo điều kiện để thông thương, xuất khẩu vải sang thị trường Trung Quốc.

Tại hội nghị, các Công ty CP: AMEII Việt Nam và Quốc tế Bambo (Hà Nội) đã ký hợp đồng bao tiêu 280 tấn vải cho nông dân.

PV

(0) Bình luận
[Video] 2 doanh nghiệp ký bao tiêu 280 tấn vải