Chủ vườn lan đột biến bị tố lừa 200 tỷ đồng đến công an trình diện

17/04/2021 10:15

Bước đầu công an xác định đã có 30 người đã từng giao dịch với vườn lan này với tổng số tiền 30 tỷ đồng.

Tuần qua dư luận xôn xao về thông tin một chủ vườn lan ở xóm chợ Định Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn. Tại hiện trường khi tiếp cận thì vườn lan với diện tích hơn 200m2 đang trong tình trạng đóng kín cửa. Bên trong chỉ còn lác đác vài chậu lan.

Ngay sau đó, Công an huyện Ứng Hoà đã nhận được đơn trình báo của những người từng có giao dịch với chủ hộ lan nói trên, và vào cuộc điều tra.

Sau gần 1 tuần bặt vô âm tín, chủ vườn lan Hà Thanh tại huyện ứng Hòa đã đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ứng Hòa trình diện. Và bước đầu công an xác định đã có 30 người đã từng giao dịch với vườn lan này với tổng số tiền 30 tỷ đồng. Tất cả giao dịch cũng chỉ thông qua lời nói, mà không có hợp đồng hoặc giấy tờ cụ thể nào.

Hiện nay để mở rộng Công an huyện Ứng Hòa kêu gọi những người đã từng giao dịch với vườn lan Hà Thanh đến phối hợp xử lý. Đồng thời các mẫu lan tại vườn lan này cũng được đưa đi đến các viện nghiên cứu và các cơ quan chức năng giảm định xem có phải là lan đột biến hay không?

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ vườn lan đột biến bị tố lừa 200 tỷ đồng đến công an trình diện