Chưa có ai nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng

04/07/2020 14:00

Sau 3 ngày triển khai, tại Hải Dương chưa có trường hợp vi phạm giao thông nào nộp phạt qua mạng.


Chỉ cần một số thao tác đơn giản bằng smartphone hoặc máy tính, người dân có thể nộp phạt trực tuyến mà không phải mất công đi lại

Từ ngày 1.7, tất cả quyết định xử phạt của chỉ huy cấp đội trở lên thuộc Phòng Cảnh sát giao thông trong cả nước sẽ được nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia. Người vi phạm cần truy cập vào địa chỉ: http:dichvucong.gov.vn/thanh toán trực tuyến/tra cứu/thanh toán vi phạm giao thông, sau đó nhập số quyết định xử phạt, nhập mã bảo mật là có thể nộp phạt trực tuyến.

Đại diện Đội Xử lý vi phạm (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) cho biết 3 ngày đầu, có một số người truy cập vào hệ thống nhưng không có người nộp phạt.

6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 13.454 trường hợp vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông, tăng 1.343 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Nếu nhiều người trong số này nộp phạt qua mạng sẽ giảm bớt thời gian, công sức, kinh phí in biên lai cho cơ quan nhà nước và cho chính người vi phạm; tăng tính minh bạch, tránh tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có ai nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng