Công an tìm 4 người mua bán dâm bị 'bêu tên' giữa đường để xin lỗi

01/02/2018 14:41

Công an tỉnh Kiên Giang đang nỗ lực tìm kiếm 4 người mua, bán dâm bị Công an thị trấn Dương Đông "bêu tên" giữa đường để xin lỗi.

Công an tìm 4 người mua bán dâm bị bêu tên giữa đường để xin lỗi - Ảnh 1.

Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang - nói cơ quan này đang tìm 2 người bị bêu tên để xin lỗi - Ảnh: K.Nam

Sáng 1.2, Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc tổ chức công khai đọc quyết định xử phạt, bêu tên 4 người vi phạm hành chính về mua, bán dâm tại vỉa hè khiến dư luận bức xúc.

Đại tá Lưu Thành Tín - phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết ngay sau khi đoạn video clip quay lại cảnh Công an thị trấn Dương Đông công khai hóa chủ chứa, gái bán dâm và người mua dâm nơi công cộng bị đưa lên Facebook và đăng tải trên nhiều tờ báo, đích thân ông đã lập tức tới đảo Phú Quốc chỉ đạo chấn chỉnh ngay.

Ông Tín khẳng định không chỉ dư luận, mà lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Tỉnh ủy, Công an tỉnh Kiên Giang cũng hết sức quan tâm tới sự việc nói trên.

"Việc công khai hoá các hành vi vi phạm pháp luật là cần thiết để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp nhân dân nói chung. 

Tuy nhiên, loại tội phạm, tệ nạn nào, đối tượng nào cần công khai, công khai ở đâu… thì phải hết sức thận trọng. Công an thị trấn Dương Đông đã nóng vội dẫn đến sai sót nghiệp vụ, cái này sẽ kiểm tra quy trình và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của ngành công an" - ông Tín nói.

Cũng tại buổi họp báo, đại tá Phạm Trung Thành - trưởng phòng tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh - cho biết thêm trước mắt, ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc làm ngay 3 việc.

Thứ nhất là thành lập tổ kiểm tra quy trình công khai hoá và phải báo cáo trong vòng 1 tuần. Thứ hai là tổ chức tìm 2 người mua - bán dâm bị công khai hoá để tiến hành xin lỗi. Thứ ba là sau vụ việc này, rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng tránh để xảy ra sai sót tương tự.

"Mấy ngày nay anh em đã nỗ lực đi tìm những người bị bêu tên trên vỉa hè để xin lỗi nhưng chưa gặp được. Còn một số câu hỏi của nhiều anh chị phóng viên về quy trình công khai hoá, ai sai cái gì, sai tới đâu thì khi có kết luận của tổ kiểm tra chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí ngay" - ông Thành nói.

Công an tìm 4 người mua bán dâm bị bêu tên giữa đường để xin lỗi - Ảnh 2.

Công an thị trấn Dương Đông công khai danh tính người mua dâm, bán dâm ngay trên vỉa hè đường phố - Ảnh trích từ clip trên mạng Facebook.

Trước đó, ngày 29.1, Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã mời 4 người (gồm 1 nam, 3 nữ) bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi mua, bán dâm đứng bên lề đường rồi đọc to quyết định xử phạt với những người này cho nhiều người cùng nghe.

Cán bộ công an đã phát loa đọc quyết định xử phạt nêu rõ tên tuổi, nơi cư trú và hành vi vi phạm cụ thể của từng người vi phạm.

Việc công bố công khai trên của Công an thị trấn Dương Đông đã được người dân quay clip lại và đưa lên mạng với nhiều phản ứng về cách làm của công an.

KHOA NAM (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tìm 4 người mua bán dâm bị 'bêu tên' giữa đường để xin lỗi