Đề nghị Bộ Công an điều tra việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bị bôi nhọ

05/07/2018 09:56

Trên mạng xã hội đăng tải và chia sẻ nhiều hình ảnh, nội dung bịa đặt với mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Tỉnh này đã gửi văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 4.7, một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải những nội dung xuyên tạc, bóp méo về ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2.7.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới. Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng gửi văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

Trước đó vào cuối năm 2017, mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hình ảnh kèm theo những lời lẽ xuyên tạc về tình hình biển đảo được cho là phát ngôn của bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh . Sự việc cũng đã được tỉnh này đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị Bộ Công an điều tra việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bị bôi nhọ