Đoạt mạng người chỉ vì 10 triệu đồng

07/07/2018 10:23

Không đòi được tiền, Ngô Xuân Tráng (44 tuổi, ở khu 5, thị trấn Thanh Hà) đã vung dao đoạt mạng con nợ.

Đối tượng Tráng

Cả giận mất khôn

Cùng ở thị trấn Thanh Hà nên Tráng khá thân thiết với anh Nguyễn Văn Minh (50 tuổi). Năm 2016, anh Minh vay của Tráng 10 triệu đồng để làm ăn. Sau thời gian dài anh Minh không trả nợ, Tráng đã nhiều lần đòi tiền nhưng không được. Đầu năm2018, Tráng cần tiền xây nhà nên lại càng đòi anh Minh ráo riết hơn.

Khoảng 14 giờ ngày 31.3, khi đang dọn dẹp ở trước nhà thì thấy anh Minh đi qua, Tráng gọi anh này dừng lại để đòi tiền. Khi Tráng gọi: "Anh Minh ơi trả tiền em" thì anh Minh đáp lại: "Giờ tao chưa có". Tráng bảo đang làm nhà nên bí và yêu cầu trả tiền ngay thì anh Minh văng tục. Hai bên cãi nhau. Máu nóng nổi lên, anh Minh đấm liên tiếp 2 phát vào ngực Tráng. Vừa tức vì không đòi được tiền lại còn bị đánh nên Tráng chạy về phía bàn uống nước cách đó một đoạn lấy con dao bầu dùng để cắt chanh pha nước uống cho thợ xây rồi quay lại đâm một nhát trúng tay trái anh Minh. Nạn nhân giơ tay lên đỡ, Tráng vung dao lên chém hai nhát vào tay rồi sau đó đâm một nhát trúng bụng anh Minh. Nạn nhân bỏ chạy được khoảng hai chục mét thì gục ngã xuống đường. Thấy vậy, Tráng giắt con dao vào trong cạp quần và lái xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Nghe thấy tiếng kêu cứu, hai người dân ở gần đó đã chạy đến hô hoán mọi người đưa anh Minh đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên đến sáng hôm sau nạn nhân đã không qua khỏi.

Trả giá

Địa điểm xảy ra vụ án

Sau khi gây án, Tráng đi xe máy về nhà ở vùng chuyển đổi khu 5 (thị trấn Thanh Hà) để lấy quần áo. Trên đường về y gặp anh Đặng Văn Đức ở xã Thanh Khê (Thanh Hà). Khi anh Đức nhắc đến vụ việc, khuyên đối tượng đến cơ quan công an đầu thú, Tráng đã thừa nhận và đồng ý.

Tối cùng ngày, Tráng còn kể việc mình đâm anh Minh cho nhiều người thân trong gia đình biết. Mọi người đều một mực khuyên y đi đầu thú. Mặc dù đồng ý với lời khuyên của mọi người, song Tráng vẫn sợ hãi không dám đến cơ quan công an. Sau khi ăn tối xong, Tráng bỏ đi khỏi nhà, đến trốn tại một căn chòi bỏ hoang trong khu vườn chuyển đổi ở khu 5 để nghe ngóng tình hình. Con dao gây án cũng được y cất giấu tại khu bếp nhà hàng xóm. Đến chiều 2.4, sau khi biết tin anh Minh không qua khỏi và không thể trốn, Tráng đã đến Công an huyện Thanh Hà đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Tráng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo cơ quan điều tra, Tráng không biết chữ, không có công việc ổn định. Ngoài chăn nuôi ở khu chuyển đổi của gia đình, Tráng làm nghề xe ôm để có thêm thu nhập. Năm 2008, Tráng từng phạm tội cố ý gây thương tích và bị phạt 27 tháng tù treo. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bản tính nóng nảy, máu côn đồ của đối tượng lại nổi lên đã dẫn đến hậu quả gây chết người. Trong vụ việc trên, hành vi phạm tội của đối tượng có tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã truy tố bị can Ngô Xuân Tráng về tội giết người để sớm đưa y ra xét xử.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoạt mạng người chỉ vì 10 triệu đồng