Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người

30/08/2020 08:32

Hai người đàn ông giả người của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vào nhà dân đọc lệnh bắt người bị người dân báo công an phường 7, quận 11 đưa về công an phường làm việc.


Thẻ ngành giả mà hai người đàn ông sử dụng. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 30.8, Công an quận 11, TP. Hồ Chí Minh cho biết đang lập hồ sơ, tiếp tục làm rõ vụ hai người đàn ông giả danh công an xảy ra trên địa bàn.

Khoảng 22 giờ ngày 28.8, bà L.T.H. (52 tuổi, ngụ quận 11) đang ở nhà thì xuất hiện một ô tô biển xanh dừng trước nhà. Sau đó, hai người đàn ông mặc sắc phục với cấp hàm thiếu tá và thiếu úy đi vào..

Hai người này xưng là người của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, yêu cầu bà H. vào nhà và nghe đọc lệnh bắt. Thấy lạ, người thân của bà H. nhanh chóng gọi Công an phường 7, quận 11 xuống nhà bà H..

Khi đang đọc lệnh bắt thì tổ công tác Công an phường 7 và Cảnh sát hình sự Công an quận 11 xuất hiện. Sau khi chạm mặt công an thật, hai người này vẫn khẳng định mình là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự.

Tổ công tác yêu cầu hai người này xuất trình giấy tờ thì phát hiện tất cả đều là giả và được đưa về công an phường làm việc. Tại đây, cả hai khai tên Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình, trong vai thiếu tá) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên, trong vai thiếu úy).

Hiện Công an quận 11 vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi cũng như mục đích của hai người này.


Trần Hồng Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Trần Văn Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người